28/04/2017 16:44 GMT+7

​Google cải tiến ứng dụng cứu ảnh chụp phim cũ

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Google vừa cập nhật một chức năng quan trọng cho ứng dụng PhotoScan, chuyên dùng "cứu" các ảnh chụp phim cũ.

Ảnh: Google Research
Ảnh: Google Research


Ra mắt vào tháng 11-2016, PhotoScan được Google phát hành miễn phí nhằm giúp người dùng số hóa các ảnh chụp phim của họ. 

Ứng dụng có khả năng phát hiện ra các góc ảnh cong, làm thẳng hình ảnh, xoay ảnh đúng chiều và xóa bỏ các vệt ảnh phản sáng. Sau đó người dùng có thể lưu lại để mở và chỉnh sửa thêm với ứng dụng Google Photos.

Vừa qua, Google tiếp tục cập nhật thêm một tính năng tự động rất hữu ích để "cứu" các vệt chói sáng thường gặp trong các ảnh chụp phim từ những người chụp phổ thông, hoặc từ ảnh có bọc ni-lông dễ bị chóa sáng bởi đèn flash.

Tính năng này đến từ các thuật toán của máy tính kết hợp cùng kỹ thuật xử lý hình ảnh để cân chỉnh và kết hợp đúng các góc của những ảnh để cho ra kết quả tương đối làm hài lòng người dùng (Xem ảnh minh họa cách máy tính tính toán từ các vị trí góc chóa sáng để tạo ra một ảnh phù hợp nhất - Xem chi tiết tại đây)

Google PhotoScan có cả chức năng chỉnh sửa ảnh nâng cao như: làm đẹp ảnh tự động, tự chỉnh cân bằng độ phơi sáng và độ bão hòa, làm rõ nét các chi tiết…

* Tải dùng miễn phí cho smartphone Android (Google Play) hoặc iPhone (iTunes App Store).

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên