22/08/2015 18:55 GMT+7

Khôi phục tài liệu khi lỡ xóa trong iCloud

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Lỡ xóa một file quan trọng trong "đám mây" Apple iCloud Drive, hay danh bạ hoặc lịch nhắc việc, bạn vẫn có thể khôi phục theo các bước sau.

Chọn lựa dữ liệu cần khôi phục trong iCloud mới - Ảnh: Macworld
Chọn lựa dữ liệu cần khôi phục trong iCloud mới - Ảnh: Macworld

* Xem: Hiểu về iCloud tránh bị hack iOS

Apple hỗ trợ "hồi sinh" các file lưu trong "đám mây" iCloud, danh bạ (contacts), dữ liệu từ ứng dụng lịch (calendar) và lời nhắc (reminder).

Đầu tiên, cần đăng nhập vào tài khoản iCloud và tìm đến thẻ “Settings” (Thiết lập). Ở cuối trang Settings, tìm đến mục “Advanced” (mới được bổ sung trong iCloud mới). Tại đây sẽ hiển thị đường dẫn đến các lựa chọn "Restore Files" (khôi phục dữ liệu), “Restore Contacts” (khôi phục danh bạ), “Restore Calendars” (khôi phục lịch) và “Restore Reminders” (khôi phục lời nhắc).

Thời gian khôi phục một file bị xóa trên iCloud Drive trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm xóa. Sau thời gian này, file bị xóa sẽ vĩnh viễn không thể lấy lại được.

iCloud Drive trong iOS 8 là gì?

Đối với danh bạ, bấm chọn "Restore Contacts" sẽ ghi đè lên toàn bộ dữ liệu danh bạ đang có trong tất cả thiết bị của bạn – bao gồm máy Mac, iPhone, iPad và iPod touch. Tuy nhiên, Apple rất chu đáo khi tạo ra một bản sao lưu (backup) của danh bạ hiện tại ngay trước khi việc khôi phục được tiến hành, để bạn có thể quay lại “phiên bản cũ” này bất cứ lúc nào.

Đối với khôi phục lịch (Restore Calendars) và nhắc việc (Restore Reminders) có phần phức tạp hơn một chút khi các thông tin đã được chia sẻ với người khác lại không được lưu trong file lưu trữ (archive), nên bạn sẽ phải làm lại tiến trình này một cách hoàn toàn thủ công (chẳng hạn nếu đã gửi lời mời đến một ai đó, việc khôi phục sẽ khiến sự kiện này bị hoãn rồi “sống” lại, và lời mời này được tự động gửi đến họ một lần nữa). Do đó, bạn sẽ phải tự thông báo cho bạn bè, người thân về tình hình sự kiện vì họ sẽ nhận được lời mời mới.

Và cũng như Restore Contacts, một bản sao lưu của Calendars lẫn Reminders sẽ được tạo ra ngay trước khi tiến trình khôi phục bắt đầu.

Khả năng khôi phục dữ liệu trong iCloud đến từ đợt cập nhật mới của Apple, bao gồm:

iOS 8.4.1

Phiên bản mới nhất của iOS giờ đây đã có thể được tải về cho iPhone, iPad và iPod Touch. Được Apple quảng cáo là “chứa đầy những cải thiện và sửa lỗi cho dịch vụ truyền nhạc trực tuyến Apple Music,” bản cập nhật sẽ khắc phục một lỗi khiến người dùng không thể nhìn thấy những file nhạc vừa được bổ sung nếu họ chỉnh Apple Music sang chế độ “chỉ hiện file nhạc ngoại tuyến” (offline music only), một lỗi liên quan đến vấn đề hiển thị hình ảnh album cùng nhiều lỗ hổng khác liên quan đến yếu tố bảo mật.

Để cài đặt iOS 8.4.1, bạn phải kết nối thiết bị với đường truyền Wi-Fi. Bấm nút “Settings”, chọn “General” rồi “Software Update.” Rồi bấm chọn “Download” và tiến hành cài đặt. Bạn cũng có thể cập nhật bằng cách truyền thống: nối thiết bị với máy Mac sẵn có và cài đặt thông qua iTunes.

iTunes 12.2.2

Với việc iOS 8.4.1 khắc phục “kha khá” lỗi trong Apple Music, việc Apple cập nhật iTunes là điều dễ hiểu. Để cập nhật lên phiên bản 12.2.2, người dùng iTunes cần chọn nút “Check for Updates” hoặc chạy chương trình cập nhật ngay trên cửa hàng App Store.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên