13/01/2017 10:29 GMT+7

Những 'thầy giáo' trực tuyến tốt nhất (Phần 1)

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Muốn trau dồi kiến thức, học hỏi những điều mới thì những 'ông thầy' trực tuyến sau sẽ chỉ dẫn tận tình cho bạn.

Cơ hội học tập trực tuyến đã trở nên vô cùng tiện lợi với mọi người, miễn là họ có kết nối mạng Internet - Ảnh: Onyxonlinelearning
Cơ hội học tập trực tuyến đã trở nên vô cùng tiện lợi với mọi người, miễn là họ có kết nối mạng Internet - Ảnh: Onyxonlinelearning

Theo trang Business Insider, trong những năm gần đây, phong trào học trực tuyến để mỗi người tự nâng cao năng lực, trình độ, giúp cho việc sống và làm việc thông minh, hiệu quả hơn đang ngày một phát triển.

Chưa bao giờ mà các tiện ích công nghệ lại giúp con người ta có thể dễ dàng tiếp cận nguồn tài nguyên và công cụ học tập dễ dàng đến thế, miễn là họ có kết nối Internet.

Hãy tự lên kế hoạch cho bạn mỗi ngày học một điều gì đó mới mẻ với 40 trang web trang bị kiến thức tuyệt vời này. Việc sắp xếp thứ tự hoàn toàn ngẫu nhiên, không phải tuân theo thứ bậc đánh giá xếp hạng nào.

1. Lynda

Tới nay đã có hơn 4 triệu người tham gia đăng ký các khóa học tại Lynda.com (thuộc sở hữu của LinkedIn). Trang web này cung cấp hơn 4.000 khóa học bao gồm nhiều lĩnh vực như kinh doanh, công nghệ và kỹ năng sáng tạo.

Theo thông tin từ trang web, tất cả các khóa học đều do những chuyên gia trong từng lĩnh vực chuyên môn đảm nhận.

Theo đó, người học có thể trải nghiệm học thử miễn phí trong 10 ngày học với hơn 400 khóa học về phát triển phần mềm, hơn 600 khóa học về thiết kế, hơn 900 khóa học về kinh doanh, hơn 100 khóa học về phát triển web và hơn 1.700 khóa học về nhiếp ảnh.

2. Dành thời gian đọc những trang báo yêu thích nhất

Mỗi người sẽ có sở thích cũng như mối quan tâm riêng trong đời sống, do đó sự lựa chọn này tất yếu khác nhau. Tuy nhiên hãy dành thời gian mỗi ngày để đọc và học hỏi thêm một điều gì đó mới mẻ từ những trang web hay blog nào đó bạn yêu thích nhất.

Chỉ là một gợi ý với những trang kiểu như vậy. Theo đó, mỗi ngày bạn có thể chọn nghe một bài nói chuyện truyền cảm hứng nào đó trên diễn đàn TED.

3. CreativeLive

Bạn có thể rèn luyện để trở nên thông minh và sáng tạo hơn với các lớp học trực tuyến miễn phí trên trang CreativeLive.

CreativeLive có hơn 1.500 lớp học trực tuyến được tuyển chọn, sẵn sàng 24/7 cùng đội ngũ hơn 650 chuyên gia giảng viên hàng đầu và hơn 10.000.000 học viên cùng tham gia học hỏi, chia sẻ và thực hiện mơ ước của họ.

4. Hackaday

Đây là trang web cung cấp những thông tin mới và thú vị về các vấn đề dành cho nhóm độc giả là những kỹ sư hoặc những người đam mê kỹ thuật.

Với tiêu chí cổ súy cho việc trao đổi một cách tự do và cởi mở những thông tin cũng như ý tưởng kỹ thuật, trang web này giúp người đọc tiếp cận tới những phát hiện mới, những ứng dụng mới về kỹ thuật ở mọi lĩnh vực khác nhau trong đời sống.

5. MindTools

Đây là nơi dành cho những ai thích trang bị cho bản thân các kỹ năng lãnh đạo. Nhưng rộng hơn thế, trang web cũng cung cấp cho người dùng tất cả những kỹ năng thiết thực để có thể thành công trong sự nghiệp. Trong đó có thể kể ra các kỹ năng như: Quản lý thời gian, học hành, quản lý căng thẳng, quản lý dự án, giao tiếp,…

Người dùng cũng có thể học hỏi các kỹ năng mới của Mindtools thông qua các trang mạng xã hội của trang web này tại Facebook, Twitter, LinkedIn và YouTube.

6. Codecademy

Đây là nơi dành cho những ai mê lập trình bằng các ngôn ngữ Java, PHP, Python và các ngôn ngữ lập trình khác với các tài nguyên từ những trường dạy lập trình nổi tiếng thế giới. Đã có hơn 25 triệu người học toàn cầu theo học trang này.

Truy cập vào website, bạn sẽ được nghe chia sẻ của những người đã học tập thành công với Codeademy, trong đó có trường hợp từng khởi sự từ số không kiến thức về lập trình nhưng đã có thể xây dựng được một trong số 50 trang web tốt nhất thế giới.

7. EdX

Được thành lập năm 2012 theo chương trình hợp tác của đại học Harvard và Viện công nghệ Massachusetts (MIT), đây là nơi cung cấp vô số khóa học trực tuyến đại chúng mở (MOOC) với nguồn học liệu được cung cấp từ các đại học lớn danh tiếng của thế giới như Harvard, Berkeley, MIT,… trong số hơn 90 đối tác toàn cầu.

Sự khác biệt của Edx ở chỗ, đây là trang web cung cấp kiến thức trực tuyến được thành lập và tiếp tục điều hành bởi các trường cao đẳng và đại học uy tín. 

8. Platzi

Đây là trang cung cấp kiến thức chuyên về các lĩnh vực Marketing, Thiết kế và lập trình cho người học. Chỉ cần có kết nối Internet và một chiếc laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh hay bất cứ một thiết bị di động nào khác, bạn đều có thể học được với Platzi.

Trang FastCompany đánh giá, có tới 70% học viên trên Platzi đã hoàn thành chương trình học của họ, đó là một con số đặc biệt ấn tượng với một trang web cung cấp các khóa học online.

9. Big Think

Đúng như tên gọi của nó, truy cập vào trang này, bạn có cơ hội được đọc các bài báo và xem các video trình bày những ý tưởng của các "nhà tư tưởng lớn" trong lĩnh vực kinh doanh.

Với tiêu chí giúp cho các tổ chức doanh nghiệp trên thế giới hoạt động thông minh hơn, nhanh nhẹn hơn, trang web này sắp xếp theo từng mục những vấn đề trọng yếu nhất đóng góp cho sự thành công của hoạt động kinh doanh trong thế kỷ 21.

Cùng với đó là những bài học ngắn gọn, linh động và có thể ứng dụng thức thời để người học tham khảo, áp dụng.

10. Craftsy

Sau tất cả những kỹ năng có vẻ "to tát", phức tạp và mang nhiều tính chất kỹ thuật, đây là trang web dành cho những ai muốn gặp gỡ và học hỏi các giảng viên chuyên nghiệp trong những lĩnh vực có tính tề gia nội trợ hơn là nấu ăn, đan lát, may vá, trang trí bánh, trang hoàng nhà cửa, v.v…

(Còn tiếp)

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên