08/02/2017 06:12 GMT+7

​Phần mềm xử lý ảnh miễn phí cho Mac, Windows

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Các phần mềm xử lý ảnh sau đây đều miễn phí cho Mac lẫn Windows, bao gồm công cụ trực tuyến (online). Không thua kém gì các phần mềm chuyên nghiệp.

Các công cụ online và offline có thể giúp chỉnh sửa ảnh thêm đẹp, đăng tải lên mạng xã hội dễ dàng hơn, và hoàn toàn miễn phí - Ảnh minh hoạ: ViralThread
Các công cụ online và offline có thể giúp chỉnh sửa ảnh thêm đẹp, đăng tải lên mạng xã hội dễ dàng hơn, và hoàn toàn miễn phí - Ảnh minh hoạ: ViralThread

Công cụ xử lý ảnh trực tuyến (online)

Ưu điểm của các công cụ xử lý ảnh trực tuyến là không phân biệt người dùng sử dụng máy Mac hay Windows mà chỉ cần có kết nối Internet, mở trình duyệt web và truy xuất đến đúng địa chỉ là có thể dùng được ngay.

Hiện nay, nhờ chuẩn web cải tiến HTML5 nên các công cụ xử lý ảnh trực tuyến trở nên rất linh hoạt về tính năng và khả năng hỗ trợ xử lý. Sau đây là một số công cụ bạn nên lưu vào mục "Yêu thích" (Favorites / Bookmarks) trên trình duyệt web nếu thường phải làm việc với ảnh.

1. Pixlr Editor: cung cấp miễn phí bởi Autodesk, có tốc độ kết nối và xử lý nhanh, giao diện gần giống với Adobe Photoshop với nhiều tính năng từ cắt cúp kích cỡ ảnh, hiệu chỉnh màu sắc, ánh sáng cho đến chuyển đổi định dạng.

Ảnh: YouTube
Ảnh: YouTube

Ngoài Pixlr Editor, Autodesk cũng có công cụ online khác là Pixlr-O-matic chuyên "chế biến" ảnh đẹp hơn, phù hợp cho người dùng mạng xã hội, tương tự PicMonkey.

2. Google Photos Editor: Google mua lại công cụ Picnik và đóng cửa nó năm 2013, tích hợp vào Google Photos. Theo đó, người dùng chỉ cần đăng nhập vào photos.google.com, mở ảnh muốn chỉnh sửa rồi thực hiện. Picnik tương tự Pixlr Editor.

* Tải: Tải miễn phí ứng dụng 150 USD c​ủa Google

Còn khá nhiều các công cụ online khác nhưng chưa được như hai công cụ trên về tốc độ truy cập, xử lý và tính năng hỗ trợ. Có thể tham khảo: Fotor, Fotoflexer, Ribbet.

Phần mềm xử lý ảnh cho Mac và Windows

1. GIMP: cho Mac, Windows và cả Linux. GIMP không chỉ xử lý ảnh, mà còn tạo ra ảnh đồ hoạ, nổi tiếng 20 năm trong cộng đồng nguồn mở.

Ảnh: The Next Web
Ảnh: The Next Web

2. Paint.NET (Windows): cũng là một tên tuổi trong danh sách các ứng dụng xử lý ảnh cơ bản cho Windows. Mọi thứ bạn cần để hiệu chỉnh ảnh cơ bản đều có mặt trong ứng dụng miễn phí này.

Ảnh: Google
Ảnh: Google

3. Photoscape X (Windows 10/ Mac): đổi định dạng ảnh RAW sang JPG, cắt hay nhập ảnh (split/merge), có khả năng xử lý cùng lúc nhiều ảnh. Photoscape có thể tạo ảnh động dạng GIF.

Photoscape X có nhiều bộ lọc, HDR, đổ màu, cắt ráp ảnh thành dạng album để chia sẻ lên mạng xã hội. 

4. IrfanView (Windows): nhỏ, gọn và nhanh là những ưu thế của IrfanView. Công cụ cho phép xem ảnh, thay đổi định dạng ảnh, và xử lý nhanh hàng loạt ảnh. IrfanView có hỗ trợ các bộ lọc hiệu ứng cho ảnhảnh, có thể dùng với bộ tiện ích bổ trợ miễn phí Google Nik Collection.

5. Polarr (Windows): công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp cho Windows tương tự Adobe Lightroom nhưng phát hành miễn phí. Tải từ Microsoft Store.

Ảnh: Business Insider
Ảnh: Business Insider

Đối với Mac, người dùng có thể sử dụng thêm các phần mềm sau tuỳ theo nhu cầu. Tải miễn phí từ Mac App Store:

1. Skitch: phù hợp để làm các ảnh hướng dẫn, Skitch cho phép chụp ảnh màn hình và ghi chú lên đó.

2. Giphy Capture: chụp lại một đoạn video clip và biến nó thành ảnh động GIF. Dạng ảnh này thường được người dùng đăng tải lên mạng các dạng ảnh vui nhộn. 

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên