17/11/2014 18:38 GMT+7

Ứng dụng di động hay - miễn phí tuần 47

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Nhiều ứng dụng di động và game hay, lại miễn phí sử dụng nên tải ngay cho Android, iOS và Windows Phone. Rất nhiều ứng dụng hữu ích.

Bang Bang Mobile (Android, iOS)

Game bắn xe tăng vui nhộn với kiểu dáng và chức năng cách điệu cho từng loại. Xe tăng trong Bang Bang có 9 cấp độ, khi nâng cấp người dùng sẽ mở ra những kỹ năng cũng như quân dụng, vũ khí mới chiếm lợi thế so với người chơi khác. 

Game bắn xe tăng trên di động Bang Bang yêu cầu kết nối Internet khi chơi, cùng đánh trận với những người chơi khác - Ảnh: Apple iTunes
Game bắn xe tăng trên di động Bang Bang yêu cầu kết nối Internet khi chơi, cùng đánh trận với những người chơi khác - Ảnh: Apple iTunes

Các chiến dịch trong Bang Bang có cốt truyện liền mạch, hai cấp độ dễ và khó tùy chọn. Các đối thủ thi đấu cũng dựa theo chiến lực ngang nhau.

Bang Bang trên di động được CMN Online cải tiến kịch bản từ phiên bản gốc trên nền web của Six Cube. Bang Bang Mobile từ CMN Online tương thích cả Android (Google Play) lẫn iOS (Apple iTunes).

Candy Crush Soda Saga (Android, iOS)

Một phiên bản Candy Crush mới cũng từ nhà phát hành King. Cách chơi tương tự nhưng những tính năng bổ sung có chút khác biệt. Một game giải trí nhẹ nhàng với 140 vòng chơi.

Tương tự như Bang Bang Mobile ở trên, Candy Crush Soda Saga đều có tính năng mua vật phẩm ảo trong game (in-app purchase). Tải từ iOS (Apple iTunes) hoặc Android (Google Play).

FIFA 14 Ultimate Team

Mê bóng đá thì bạn nên thử tạo cho mình một đội hình "trong mơ" (dream-team), và đội sẽ so sánh thế nào với các đối thủ. Tải từ Google Play.

Đội hình trong mơ có thể tự tạo trong FIFA 15 Ultimate team
Đội hình trong mơ có thể tự tạo trong FIFA 15 Ultimate team

Google Messenger (Android)

Messenger là ứng dụng mới của Google cho các smartphone Android, một phiên bản ứng dụng nhắn tin theo phong cách giao diện Material Design UI của Android 5.0 Lollipop. Khác với các ứng dụng nhắn tin OTT khác như Viber, WhatsApp, Line... Google Messenger là ứng dụng dùng cho tin nhắn SMS và MMS.

Messenger có thể thay thế ứng dụng nhắn tin mặc định trên Android
Messenger có thể thay thế ứng dụng nhắn tin mặc định trên Android

Người dùng có thể gửi tin nhắn nhóm (group) dễ dàng, gửi họ hình ảnh, video, hay nhạc. Messenger tương thích với Android 4.1 trở lên, tải từ Google Play.

* Vừa qua, Nokia cũng vừa cập nhật bản đồ số HERE Maps cho Android 5.0 Lollipop.

HomeTure (Android)

Một sản phẩm của Chris Lacy, chứa đựng các nội dung clip từ YouTube được dán nhãn "dành riêng cho trẻ em". Phụ huynh có thể an tâm khi con mình xem các clip nội dung trên HomeTube.

Boxer (Android)

Tên mới của ứng dụng Taskbox, tổng hợp hai - trong - một gồm hộp thư điện tử và lịch biểu/nhắc việc. Boxer là một đối thủ lớn của Google Inbox.

Bleep hay BitTorrent Chat (Android)

Ứng dụng nhắn tin dạng OTT nhưng theo mô hình P2P, do mạng BitTorrent giới thiệu nhằm giảm thiểu "bị theo dõi". Ứng dụng cho phép nhắn tin, gọi thoại trực tiếp giữa hai người dùng, tức không có máy chủ trung gian để điều chuyển nội dung.

Ứng dụng nhắn tin riêng tư Bleep
Ứng dụng nhắn tin riêng tư Bleep

Bên cạnh đó, nội dung truyền tải được mã hóa nhằm bảo vệ tính riêng tư cho người dùng. Bleep gia nhập nhóm ứng dụng nhắn tin "bí mật" gồm Snapchat, Secret... Tải Bleep từ Google Play.

Sleep Better (Android, iOS)

Đặt smartphone Android hay iPhone vào dưới gối, cài Sleep Better, ứng dụng sẽ theo dõi giấc ngủ của bạn, độ dài giấc ngủ, và chu kỳ của giấc ngủ. Người dùng có thể nhập thêm các yếu tố như độ cồn, cà phê... 

Sleep Better có tích hợp chuông báo thức. Tải miễn phí từ iTunesGoogle Play.

Aviary Photo Editor (Android, iOS)

Bản nâng cấp mới nhất có giá trị lên đến 200 USD khi Aviary hợp tác cùng Adobe phát hành. Rất nhiều tính năng mới, bao gồm: đồng bộ dữ liệu với "đám mây" Adobe Creative Cloud, tạo hiệu ứng nhòe, lớp mờ cho ảnh, cọ vẽ mới...

Ứng dụng hiệu chỉnh và tạo hiệu ứng cho ảnh Aviary có thêm nhiều tính năng mới
Ứng dụng hiệu chỉnh và tạo hiệu ứng cho ảnh Aviary có thêm nhiều tính năng mới

Aviary là một trong những ứng dụng hiệu chỉnh ảnh trên thiết bị di động hàng đầu hiện nay. Người dùng có thể tải dùng miễn phí từ iTunesGoogle Play.

Aviary đang cung cấp nhiều sticker, theme... trị giá 200 USD miễn phí đến cuối tháng 11-2014 cho những tài khoản Adobe ID đăng nhập vào Aviary
 

* Có thể dùng Litely cho iPhone để tạo hiệu ứng cho ảnh.

Microsoft Files (Windows Phone)

Một ứng dụng rất cần thiết cho người dùng smartphone Windows Phone 8.1, cho phép họ quản lý tập tin dễ dàng theo phong cách giống File Explorer trong Windows, nhóm các dạng dữ liệu thành nhóm như Văn bản (Documents), Hình ảnh (Pictures), Video, Nhạc số (Music)... cho cả bộ nhớ trong lẫn thẻ nhớ.

Các tính năng quản lý tập tin và thư mục cơ bản như sao chép, xóa, cắt/dán có thể thực hiện dễ dàng trong Files, nhưng thiếu các chức năng cao cấp như giải nén tập tin nén, mật khẩu bảo vệ dữ liệu hay ẩn dữ liệu. Người dùng tải miễn phí từ Windows Phone Store.

* Ứng dụng đọc tin tổng hợp Flipboard đã có phiên bản chính thức dành cho Windows Phone. Tải từ Windows Phone Store.

HTC Zoe (Android)

Không còn là phiên bản thử nghiệm, HTC phát hành rộng rãi Zoe 1.0 cho tất cả smartphone Android cao cấp khác như LG G3, Sony Xperia Z3... thay vì chỉ giới hạn cho smartphone HTC.

Zoe gom những hình ảnh hoặc clip của người dùng chụp/quay hoặc lưu trên smartphone thành một clip tổng hợp khá thú vị. HTC dự kiến tung ra phiên bản Zoe cho iOS vào cuối năm nay.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên