13/04/2018 16:00 GMT+7

Thuê bao di động lo đi chụp ảnh chân dung, bổ sung thông tin

ĐỨC THIỆN - TƯỜNG HÂN
ĐỨC THIỆN - TƯỜNG HÂN

TTO - Lo lắng cho số phận SIM thuê bao của mình, rất nhiều người dùng di động đã tranh thủ đến các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để chụp ảnh chân dung, bổ sung thông tin còn thiếu.

Thuê bao di động lo đi chụp ảnh chân dung, bổ sung thông tin - Ảnh 1.

Nhân viên Vinaphone chuẩn bị chụp ảnh chân dung cho khách hàng. - Ảnh: THUẬN THẮNG

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online trong sáng 13-4, nhiều cửa hàng giao dịch của các nhà mạng khá đông khách hàng đến giao dịch, bổ sung thông tin cá nhân, chụp ảnh chân dung. Tuy nhiên không có tình trạng quá tải, chen lấn xảy ra.

“Cứ lên chụp cho chắc!”

Tại cửa hàng của MobiFone trên đường Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM), anh Bùi Văn Dũng cho biết: “Tôi tranh thủ gần hết giờ làm buổi sáng chạy ra để bổ sung đầy đủ thông tin vì mấy ngày nay nhà mạng nhắn tin thông báo liên tục”. 

Tuy nhiên anh Dũng cũng không rõ mình bị thiếu những thông tin nào mà chỉ thấy “nhà mạng nhắn tin liên tục” lại thêm “xung quanh ai cũng bàn tán” nên anh Dũng “tranh thủ đi làm cho rồi”.

Theo ghi nhận của chúng tôi trong sáng 13-4, lượng người dùng đến điểm giao dịch này của MobiFone khá đông nhưng không xảy ra tình trạng quá tải. 

Đại diện cửa hàng này cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn các phương án phục vụ, khách hàng đến sẽ được hướng dẫn khai sẵn thông tin theo nhu cầu. Sau đó việc thực thi như: bổ sung thông tin, chụp ảnh chân dung… diễn ra rất nhanh. Những ngày gần đây chúng tôi bổ sung thông tin, chụp ảnh chân dung cho 500 - 700 khách hàng mỗi ngày”.

Trong khi đó, tại điểm giao dịch của Vinaphone trên đường Hoàng Văn Thụ (Quận Phú Nhuận, TP.HCM), cứ 1-2 phút lại có khách ghé vào đăng ký chụp hình bổ sung thông tin thuê bao. 

Nhân viên bảo vệ cho biết có rất đông người đến làm việc vì lý do trên nhưng chưa có tình trạng kẹt cứng hay chờ lâu.

Các điểm giao dịch này không giải quyết việc đăng ký hộ, tuy nhiên với một số trường hợp có người thân không tiện đi lại, nhân viên cần chứng minh nhân dân và ảnh chụp để giải quyết tạm thời.

Tại cửa hàng này, chị Minh Tú - một khách hàng - cho biết: “Tôi mới nhận tin nhắn thông báo hôm kia bảo ra điểm giao dịch chụp hình, nhưng đọc báo thì hình như gửi email cũng được, không biết sao nên tôi tranh thủ đi làm về chụp luôn”.

Thuê bao di động lo đi chụp ảnh chân dung, bổ sung thông tin - Ảnh 2.

Khách hàng đến giao dịch tại cửa hàng Viettel. - Ảnh: TƯỜNG HÂN

Trong khi đó, cửa hàng Viettel trên đường Phan Đăng Lưu (Quận Bình Thạnh, TP.HCM) khá đông khách với đa số đến chụp ảnh chân dung qua thông báo tin nhắn. Chị Thùy Dương (khách hàng sinh viên) mặc dù không nhận được tin nhắn nhưng vẫn đến kiểm tra cho biết: “Thấy bạn bè ai cũng nhận thông báo, mình lo không kịp làm SIM sẽ bị khóa”.

Qua kiểm tra chứng minh nhân dân và số điện thoại, nhân viên cửa hàng cho biết tài khoản của chị Dương đã đăng ký chính thức tuy nhiên vì thông tin được bảo mật nên nhân viên cũng không biết chị Dương đã có hình ảnh chưa, hẹn chị Dương khi nào có tin nhắn thông báo thì quay lại hoặc nếu muốn có thể cập nhật luôn.

Khách tăng đột biến

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Vinaphone thừa nhận trong những ngày gần đây, lượng khách hàng đến bổ sung ảnh và thông tin thuê bao tại các cửa hàng của VinaPhone tăng đột biến. 

“Để làm hài lòng khách hàng, nhân viên của VinaPhone tại các điểm giao dịch luôn vừa phải thao tác nghiệp vụ để hoàn thiện quy trình cập nhật thông tin, hình ảnh lên hệ thống, vừa phải lắng nghe, giải thích để khách hàng thấu hiểu, hợp tác và giải tỏa cả những bức xúc. Phần lớn khách hàng đã nắm được thông tin và hiểu việc cập nhật ảnh vào hồ sơ thuê bao là theo quy định bắt buộc của nhà nước. Tuy nhiên, vẫn không tránh khỏi những ý kiến phản ảnh và bức xúc của khách hàng”. 

Trong khi đó, đại diện nhà mạng Viettel cũng cho biết: “Lượng khách hàng đến cửa hàng Viettel tăng gấp 2-3 lần so với trước đây. Tuy nhiên chưa xuất hiện tình trạng quá tải do Viettel đã tăng cường nhân sự cho các cửa hàng trên địa bàn, đảm bảo mỗi khách hàng chỉ mất đến 2-3 phút để hoàn tất các thủ tục”.

Bên cạnh đó, đại diện Viettel cho biết họ “đang có rất nhiều hình thức hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao như: hỗ trợ tại nhà đối với các trường hợp người già, sức khỏe yếu, khó khăn trong đi lại…”.

Trong khi đó, theo báo cáo của Cục Viễn thông, tính đến ngày 15-3-2018, đã có gần 4 triệu thuê bao - trong tổng số 38 triệu thuê bao mà các doanh nghiệp đã xác định là có thông tin chưa đầy đủ, chính xác - đã thực hiện việc cập nhật lại thông tin thuê bao.

Bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Trương Minh Tuấn cũng vừa chỉ đạo các nhà mạng, các điểm giao dịch phải tạo điều kiện thuận lợi để người sử dụng dịch vụ viễn thông dễ dàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong trường hợp thông tin chưa chính xác, cố gắng hoàn thành mục tiêu cơ sở dữ liệu thuê bao đầy đủ, chính xác theo quy định. 

Riêng với việc chụp ảnh, khi thuê bao có chứng minh thư nhân dân chính chủ, nhà mạng có thể lấy ảnh chứng minh nhân dân còn trong hạn sử dụng làm ảnh chụp. Với các thuê bao đã xác định chính chủ thì chỉ cần cập nhật thêm các cơ sở dữ liệu còn thiếu…

ĐỨC THIỆN - TƯỜNG HÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên