20/10/2016 09:36 GMT+7

​Tích cực mở rộng BHYT cho người nhiễm HIV/AIDS

Nguồn: Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm
Nguồn: Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm

Trong bối cảnh các nguồn viện trợ quốc tế cho công tác phòng, chống HIV/AIDS đang cắt giảm mạnh, Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tích cực mở rộng bảo hiểm y tế (BHYT) cho người nhiễm HIV/AIDS.

Đây là giải pháp rất quan trọng nhằm bảo đảm 100% số người nhiễm HIV có thẻ BHYT, giúp người nhiễm HIV được tiếp cận với thuốc ARV kịp thời, cải thiện sức khỏe, giảm tử vong và giảm nguy cơ lây nhiễm HIV trong cộng đồng.

Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người nhiễm HIV tham gia BHYT. Đối với người nhiễm HIV thuộc đối tượng tham gia BHYT theo hộ gia đình, cần vận động tất cả thành viên hộ gia đình tham gia BHYT để được giảm mức đóng theo quy định của luật BHYT, nhưng không bắt buộc tất cả thành viên hộ gia đình tham gia cùng một thời điểm và tạo điều kiện để người nhiễm HIV tham gia BHYT.

Giao Sở Y tế rà soát, tổng hợp danh sách người nhiễm HIV/AIDS chưa có thẻ BHYT trên địa bàn đang được quản lý tại các cơ sở y tế, các trung tâm thuộc ngành Lao động, Thương binh và Xã hội cùng các cơ sở khác; tổng hợp nhu cầu kinh phí hỗ trợ mua thẻ BHYT cho người nhiễm HIV.

UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế và các sở, ngành, đơn vị liên quan huy động kinh phí hỗ trợ mua thẻ BHYT, bảo đảm 100% người nhiễm HIV/AIDS tham gia BHYT.

Phạm vi quyền lợi và mức hưởng BHYT đối với người nhiễm HIV/AIDS theo đối tượng mà người nhiễm HIV/AIDS tham gia BHYT. Khuyến khích các tỉnh, thành phố hỗ trợ cho người nhiễm HIV/AIDS những chi phí khám bệnh, chữa bệnh ngoài phạm vi chi trả của Quỹ BHYT để giảm khó khăn cho người bệnh, duy trì việc tiếp cận và tăng cường hiệu quả điều trị HIV/AIDS.

Nguồn: Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên