08/09/2014 17:50 GMT+7

​Tiêu điểm chiều 8-9: Website Việt dễ bị tấn công

TTM
TTM

TTM - Hàng trăm website Việt Nam bị hacker Trung Quốc tấn công trong tuần qua, tuy nhiên đến nay vẫn còn hơn 50% website chưa khắc phục sự cố.

>> Audio Tiêu điểm chiều

TĐC 8-9: Website Việt dễ bị tấn công

Bảo mật lỏng lẻo, website Việt dễ bị tấn công

Hàng trăm website Việt Nam bị hacker Trung Quốc tấn công trong tuần qua, tuy nhiên đến nay vẫn còn hơn 50% website chưa khắc phục sự cố.

Ảnh minh họa

Trao đổi với Tuổi Trẻ về vấn đề này, ông Trần Quang Chiến, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Công ty SecurityDaily - đơn vị đã phát hiện ra cuộc tấn công nói trên cho biết:

>> Ông Trần Quang Chiến

Ông Chiến cho biết việc các website bị tấn công sẽ đối diện với những nguy cơ về lộ thông tin, bị thay đổi nội dung website và người truy cập vào website có thể bị cài mã độc khi truy cập vào:

>> Ông Trần Quang Chiến

Nguyên nhân hàng trăm website của chúng ta bị tấn công là gì? Ông Chiến cho biết:

>> Ông Trần Quang Chiến 

“Phản ứng của các doan nghiệp khá chậm khi có thông tin website bị hack”, ông Chiến cho biết:

>> Ông Trần Quang Chiến 

Về hướng khắc phục, ông Chiến cho rằng:

>> Ông Trần Quang Chiến 

Ông Võ Đỗ Thắng, giám đốc Trung tâm đào tạo và an ninh mạng Athena cho rằng việc các hacker cài mã độc vào và thực hiện tấn công website, đánh cắp dữ liệu diễn ra đã từ lâu.

“Chúng tôi đã lên tiếng cảnh báo rất nhiều lần nhưng vẫn không có sự thay đổi, hệ thống vẫn tồn tại các lỗ hổng cho xâm nhập. Đôi khi các lời cảnh báo của chúng tôi các doanh nghiệp không quan tâm. Đơn giản vì đa phần website hiện nay là của doanh nghiệp SME (vừa và nhỏ), nguồn lực hạn chế, không có nhân sự chuyên trách về an ninh mạng, chủ doanh nghiệp cũng không quan tâm về an toàn thông tin và đây là lổ hổng lớn để hacker xâm nhập” – ông Thắng nói.

Trong nước

Khánh thành trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

Sáng 8-9, UBND TP Đà Nẵng tổ chức khánh thành tòa nhà 36 tầng Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng.

Lễ khánh thành Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng vừa diễn ra sáng nay, 8/9

Trung tâm hành chính Đà Nẵng có thiết kế kết cấu mái thép khổng lồ ở vị trí tầng 5 (tạo hình dáng chiếc thuyền) và tầng 34 nổi, 2 tầng hầm với tổng vốn đầu tư 1.981 tỉ đồng. 

Chứng khoán Việt Nam tăng ấn tượng nhất 6 năm

Thị trường chứng khoán Việt Nam cuối năm 2014 nhiều khả năng sẽ nâng chỉ số chuẩn lên mức cao nhất kể từ năm 2008, Bloomberg nhận định.

Nhà đầu tư trên sàn chứng khoán Việt - Ảnh: TTXVN

Khảo sát 10 nhà kinh tế của Bloomberg cho thấy chỉ số VN-Index trung bình vào cuối năm nay sẽ tăng 12% so với tháng 1-2014 lên 675 - cao hơn mức đóng cửa ngày 3-9 là 5,3%.

Giá vàng trong nước về thấp nhất 4 tháng

Ngày 8-9, giá vàng trong nước tiếp tục giao dịch ở mức thấp nhất trong gần 4 tháng qua.

Giá vàng trong nước đang dần về mức 36 triệu đồng/lượng - Ảnh minh họa: T.Đ

Hiện giá vàng mua vào 36,25 triệu đồng, bán ra 36,37 triệu đồng/lượng. 

Lần đầu trưng bày quy mô lớn về "Cải cách ruộng đất 1946-1957"

Trưng bày chuyên đề "Cải cách ruộng đất 1946-1957" đã chính thức khai mạc sáng 8/9 tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Hà Nội.Trong cuộc trưng bày này, Bảo tàng Lịch sử quốc gia giới thiệu đến công chúng gần 150 hiện vật, tư liệu gốc, ảnh tư liệu lịch sử về cải cách ruộng đất.

Cà Mau: Mưa dông gây sạt lở nghiêm trọng toàn tuyến đê biển Tây

Một đoạn đê biển Tây ở Cà Mau bị sạt lở (Ảnh: TTXVN)

Ông Lê Văn Sử, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau, cho biết sau 3 ngày mưa dông liên tục, đặc biệt là sóng biển đánh dữ dội, đã khiến toàn bộ tuyến đê biển Tây bị sạt lở nghiêm trọng.

Trí thức trẻ Việt Nam tổ chức giải chạy từ thiện tại Anh

Nhằm gây quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em có HIV, đồng thời khuyến khích phong trào tập luyện thể dục, thể thao trong cộng đồng, Hội Trí thức trẻ Việt Nam lập nghiệp tại Vương quốc Anh (VietPro) đã tổ chức giải chạy việt dã mang tên "Crayon Run" vào ngày 7/9 tại công viên Southwark ở thủ đô London. 

Quốc tế

Nhà máy Trung Quốc rò rỉ hóa chất, 33 người ngộ độc

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc với trang bị chống độc đang đến hiện trường một vụ rò rỉ hóa chất - Ảnh: AFP

33 người đã bị ngộ độc sau khi khí amôniắc rò rỉ tử một nhà máy hóa chất ở khu tự trị Ninh Hạ, tây bắc Trung Quốc.

Cả ngàn doanh nghiệp Đài Loan dính dáng "dầu bẩn"

Đài Loan phát hiện gần 1.000 doanh ngiệp bán dầu ăn bẩn hoặc các sản phẩm được chế biến từ dầu bẩn chứ không phải chỉ 235 doanh nghiệp.

Đài Loan rúng động vì dầu ăn tái chế - Ảnh: Reuters

Các nhà điều tra Đài Loan hôm 8-9 cho biết họ đang điều tra thêm một công ty ở Đài Bắc, công ty này cũng mua dầu từ tập đoàn Chang Guann và bán lại cho các doanh nghiệp ở Hồng Kong, Trung Quốc và Macau.

Vắcxin Ebola tạo được miễn dịch trong 10 tháng cho khỉ

Trẻ em đứng trước một áp phích về dịch Ebola ở Sierra Leone - Ảnh: Reuters

Mỹ sẽ bắt đầu thử nghiệm một loại vắcxin ngừa Ebola mới trên cơ thể người sau thành công trên loài khỉ.

Úc và Malaysia chi tiếp 112 triệu USD tìm kiếm MH370

Ông Razak (trái) và ông Abbott - Ảnh: 3news.co.nz

Mỗi nước Úc và Malaysia sẽ chi 60 triệu AUD, tức tổng cộng 120 triệu AUD (tương đương 112,5 triệu USD) cho chiến dịch mới tìm kiếm MH370, sẽ khởi động trong hai tuần nữa.

Thể thao

Xếp hàng từ 3g sáng mua vé trận U19 VN- Nhật Bản

CĐV xếp hàng dài trước trụ sở VFF

Từ 3 đến 4g sáng nay 8- 9, hàng ngàn CĐV đã có mặt trước cổng VFF ở Mỹ Đình (huyện Từ Liêm, Hà Nội) để chờ chực mua vé xem U19 VN đá với U19 Nhật Bản vào tối 9- 9 ở lượt trận cuối vòng bảng Giải bóng đá Đông Nam Á 2014 - Cúp Nutifood.

Mueller lập cú đúp, Đức chật vật thắng Scotland

Muller thi đấu nổi bật cho tuyển Đức

Rạng sáng nay, phải nhờ đến bàn thắng quyết định của Thomas Mueller ở phút 70, Đức mới giành được chiến thắng 2-1 trước Scotland trên sân nhà.

Không Ronaldo, Bồ Đào Nha thất thủ trước Albania

hông có Ronaldo, BĐN đã thua đau ngay trên sân nhà

Cũng vào rạng sáng nay, tuyển Bồ Đào Nha đã khởi đầu chiến dịch vòng loại Euro 2016 vô cùng thất vọng khi chịu thất thủ 0-1 trước đội bóng nhỏ bé Albania ngay trên sân nhà.

Hạ Wozniacki, Serena đoạt chức vô địch Grand Slam thứ 18

Rạng sáng nay, tay vợt hạt giống số 1 người Mỹ Serena Williams chỉ mất 1 giờ 15 phút để đánh bại hạt giống số 10 người Đan Mạch 6-3, 6-3 trong trận chung kết đơn nữ Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2014.

Văn hóa giải trí

ĐD Lê Hoàng bị chê thị hiếu âm nhạc có vấn đề

Đêm 7–9, chương trình Bài hát yêu thích tháng 9 tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM chứng kiến màn "đấu khẩu" kịch liệt giữa nhà báo Trác Thúy Miêu với đạo diễn Lê Hoàng.

Nhạc sĩ Tiến Minh (giữa) và ca sĩ Bùi Anh Tuấn nhận giải bài hát yêu thíc nhát tháng 8 với ca khúc Nỗi nhớ vô hình - Ảnh: Quang Định

Nhà báo Trác Thúy Miêu chê đạo diễn Lê Hoàng là người có vấn đề về thị hiếu âm nhạc khi nhận xét bài hát Gần lắm Trường Sa của Long Nhật.

Nhiều khán giả thích thú với màn so “miệng” của hai giám khảo, tuy nhiên cũng có nhiều khán giả cảm thấy khó chịu với hai vị giám khảo khi liên tục “đá” nhau trong các phần nhận xét về các tiết mục.

Vua đầu bếp: Thanh Ngân rời cuộc chơi

Chia tay Thanh Tùng ở tập trước, tuần này, 9 đầu bếp của chương trình Vua đầu bếp – Masterchef Vietnam lại bước vào cuộc tranh tài kế tiếp với “Chiếc hộp bí mật” chứa đựng nguyên liệu để tạo nên một món ăn vô cùng quen thuộc với bất kỳ người dân Việt Nam nào - “Món kho”.

Thanh Ngân phải rời khỏi Vua đầu bếp 2014

Thành công chinh phục 3 vị giám khảo khó tính với “Cá lóc kho thịt ba rọi” được thực hiện theo bí quyết kho cá từ mẹ của mình, Ngọc Thuý đã trở thành thí sinh chiến thắng thử thách tưởng chừng như đơn giản để giành lấy lợi thế lớn về cho mình trong “Thử thách loại người”.

 

TTM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên