12/02/2014 20:13 GMT+7

Tin công nghệ cần biết ngày 12-2

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - 200 nhân viên Apple đang tích cực hoàn thiện dự án đồng hồ thông minh iWatch (tên dự kiến) ra mắt trong năm nay. Những thông tin mới nhất về sản phẩm này đã "hâm nóng" thị trường trước thềm MWC 2014.

* Rò rỉ thông tin đồng hồ thông minh iWatch

K85hojmo.jpgPhóng to
Đồng hồ thông minh hay thiết bị công nghệ đeo trên người hỗ trợ thông tin sức khỏe đang dần đi vào đời sống, sẽ phổ biến trong năm nay - Ảnh minh họa: Softpedia

Trên trang MobileHealthNews.com, Brian Dolan đã chia sẻ nhiều thông tin về dự án của Apple đang "râm ran" trong giới truyền thông từ đầu năm nay.

Nguồn tin của Brian Dolan cho biết, hiện có đến 200 nhân viên đang tham gia hoàn thiện dự án đồng hồ thông minh, hoặc thiết bị đeo trên người mang thương hiệu "Táo". Đáng chú ý, iWatch chỉ là một phụ kiện, không phải là thiết bị chính, có khả năng tương thích đơn giản hơn những tin đồn tràn ngập trên các web và blog công nghệ.

Bên cạnh thiết bị phần cứng còn có một ứng dụng đi kèm cung cấp thông tin sức khỏe người dùng mang tên Healthbook. Tên gọi có thể thay đổi khi ra mắt chính thức, nhưng Healthbook sẽ hoạt động tương tự các sản phẩm đối thủ ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2014 vừa qua, cung cấp các chỉ số như calori, nhịp tim, stress, giảm cân, đo lường sức khỏe để có các bài tập, kế hoạch tập thể dục phù hợp nhất.

Theo thông tin, sản phẩm vẫn dựa trên triết lý "không tập trung hoàn toàn vào công nghệ, mà dựa trên trải nghiệm cho người dùng".

Tương tự smartwatch Galaxy Gear tương tác với Galaxy Note, iWatch cũng sẽ kết nối tương tác với iPhone và iPad.

* Mặc dù iPhone 6 chưa lộ diện trong năm nay nhưng trang tin Nikkei cho biết iPhone 7 sẽ tích hợp cảm biến (CMOS) camera từ Sony cho camera mặt trước, phục vụ nhu cầu hội thoại video "FaceTime".

Twitter thử nghiệm giao diện như Facebook

Theo TIME, Twitter đang thử nghiệm một giao diện hoàn toàn mới và khác biệt so với phiên bản hiện tại. Theo đó, giao diện người dùng sẽ tương tự các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook.

Nhiều tài khoản của các nhân vật nổi tiếng trong giới công nghệ đã bắt đầu được chuyển đổi thử nghiệm. Mashable và TIME đều thông báo về sự kiện này. Tuy nhiên, Twitter chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào và từ chối bình luận thông tin trên.

cg4fbKfG.jpgPhóng to
Giao diện mới được Twitter thử nghiệm trên tài khoản Nick Carbone - Ảnh: Mashable

Rò rỉ thông tin Galaxy Tab 4

Hai phiên bản của thế hệ máy tính bảng Galaxy Tab vừa rò rỉ thông tin trước thềm Đại hội Di động Toàn cầu (MWC 2014), khi mọi sự tập trung đều đổ dồn vào smartphone Galaxy S5.

Galaxy Tab 4 7.0 có tên mã Degas (SM-T235), gồm 3 phiên bản kết nối: Wi-Fi (SM-T230), 3G (SM-T231) và LTE (SM-T235). Nâng cấp chip xử lý, thời lượng pin nhưng vẫn giữ mức RAM 1GB.

Tương tự với Galaxy Tab 4 10.1, nâng cấp từ CPU hai nhân lên bốn nhân (quad-core), bộ nhớ RAM từ 1GB lên 1,5GB. Camera 8MP và hệ điều hành KitKat (Android 4.4). Phiên bản 10.1-inch không tăng thời lượng pin, giữ mức 6.000 mAh.

R36w3CyP.jpgPhóng to
G6b4GTOC.jpg
So sánh hai thế hệ Galaxy Tab 4 và Galaxy Tab 3, phiên bản 7.0 và 10.1 - Ảnh: mysamsungphones

* Tablet Microsoft Surface Pro 2 có bản cập nhật firmware: bản cập nhật mang theo khá nhiều cải tiến, bao gồm Surface Display Panel 1.0.20 cung cấp khả năng điều chỉnh màn hình tốt hơn, Surface Pro Embedded Controller Firmware 24.00.50 khắc phục lỗi hiển thị phần trăm pin và Surface pro System Aggregator Firmware 2.04.0150... Người dùng đã có thể cập nhật qua chức năng Windows Update và lưu ý sạc đầy pin trước khi cập nhật.

Card đồ họa chip xử lý kép ra mắt vào tháng 6

Thế hệ card đồ họa có thêm bước tiến mới khi Công ty AMD cho biết sẽ tung ra dòng card đồ họa Radeon chip xử lý kép trên nền chip Hawaii (GPU) vào tháng 6 tại sự kiện Triển lãm công nghệ Computex tại Đài Loan. Đây là lời đáp trả cho dòng card đồ họa cao cấp GeForce GTX 790 từ đối thủ NVIDIA.

Trước đó, giới công nghệ rất hào hứng với những thông tin đầu tiên về dòng video-card NVIDIA GeForce GTX Titan Black trên nền GPU GK110 28nm (2.880 nhân CUDA, 240 TMU, 48 ROP, 6GB VRAM với giao diện GDDR5 384-bit).

Dubai chuyển phát giấy tờ bằng robot-bay

Sau khi Amazon mở đầu xu hướng giao hàng bằng robot bay (drone) điều khiển từ xa, chính phủ Dubai tiến bước xa hơn khi lên kế hoạch dùng robot-bay để giao công văn giấy tờ như giấy phép lái xe, thẻ an sinh xã hội của người dân..

w664STrf.jpgPhóng to
Nhiều công ty lớn trên thế giới đang thử nghiệm dùng Robot-bay (Drone) để giao hàng, còn người dùng thích thú khi quay camera trên không bằng Drone - Ảnh: Business Insider

Những thử nghiệm ban đầu đã được thực hiện, dự kiến UAE sẽ áp dụng trong 6 tháng tới, và phủ rộng toàn lãnh thổ vào tháng 2 năm sau. Hiện các chuyên gia vẫn đang thử nghiệm phản ứng của robot-bay trước những khó khăn như nhiệt độ cao vào mùa hè xấp xỉ 40 độ C, hoặc bay trong bão cát bất ngờ ập đến. Chưa kể đến việc robot-bay phải tránh né tầng tầng lớp lớp nhà cao tầng tại Dubai và đối mặt với những nguy cơ an ninh khác.

Trưởng dự án Abdulrahman Alserkal cho biết các robot-bay dùng hệ thống an ninh chứng thực dấu vân tay và con ngươi mắt để đảm bảo giao hàng an toàn và chính xác.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên