21/03/2014 05:00 GMT+7

Tin công nghệ cần biết ngày 21-3

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Apple nghiên cứu chế tạo bút điện tử, Microsoft sẽ có thiết bị giải trí thực tại ảo, Samsung công bố giá Gear Fit và Gear 2, và thông tin mới về tablet Nexus của Google.

* Apple sẽ có bút điện tử? Thông tin xuất phát từ Apple đăng ký bản quyền loại bút điện tử (stylus) có đầu bút to, tích hợp cảm biến ánh sáng, chức năng "bắt" màu sắc từ những đối tượng vật lý ngoài đời thực để dùng trong vẽ kỹ thuật số.

Ngoài loại bút đầu to, Apple còn đăng ký kiểu mẫu loại bút có các đầu cảm ứng li ti như đầu cọ vẽ. Ngoài cảm biến ánh sáng, bút còn tích hợp gia tốc kế, con quay hồi chuyển để nắm bắt chuyển động của bút, thao tác của người dùng. Các công nghệ này tương tự loại bút điện tử (stylus) của Wacom.

Liệu Apple sẽ ra mắt một dòng máy tính bảng iPad kèm bút điện tử tương tự Galaxy Note của Samsung?

X48oWlBw.jpgPhóng to
Phần đăng ký bản quyền thiết kế, công nghệ của Apple cho hai loại bút điện tử (stylus) - Nguồn: TechCrunch

* HP tham gia thị trường in 3D. Đây là lời khẳng định từ giám đốc điều hành HP, bà Meg Whitman, cho biết HP sẽ tiến vào thị trường in 3D vào tháng 6 tới đây. Theo đó, HP sẽ sớm có các dòng máy in 3D trong gia đình hoặc dành cho môi trường doanh nghiệp.

* Galaxy S5 sẽ có phiên bản Neo. Trong một thông tin rò rỉ được SamMobile đăng tải, một biến thể của dòng smartphone cao cấp Galaxy S5 mang tên Galaxy S5 Neo (tên mã SM-G750A) sẽ sớm có mặt trên thị trường với cấu hình tầm trung, gồm: chip xử lý bốn nhân 2,3GHz, Android 4.3, màn hình HD (720p) chưa rõ kích cỡ.

Cùng thời điểm, giá của hai thiết bị thông minh đeo tay gồm đồng hồ thông minh Gear 2 và vòng đeo tay thông minh Gear Fit đã được công bố tại Đài Loan, lần lượt gồm 295 USD (Gear 2) và 197 USD (Gear Fit). Cả hai sẽ có mặt trên thị trường từ giữa tháng 4.

anbSyAhU.jpgPhóng to
Gear Fit (trái) và Gear 2 Neo - Ảnh: T.Trực

* Nexus 9 sẽ có màn hình 8,9-inch. Thông tin được xác nhận bởi giám đốc mảng nghiên cứu thị trường máy tính bảng IHS Technology Rhoda Alexander. Theo đó, tên gọi của dòng máy tính bảng thuộc họ Nexus của Google có thể là Nexus 9 thay vì Nexus 8 như dự đoán ban đầu.

Trong năm 2013, mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng Nexus 7 đã không thật sự hút hàng như mong đợi. Google vẫn mở rộng dải sản phẩm máy tính bảng với các kích cỡ thông dụng, trong đó, Nexus 9 (tên dự kiến) sẽ có mức giá dự kiến ở mức bình dân. Trong khi đó, dòng Nexus 7 thế hệ thứ ba cũng sẽ có mặt trong năm nay.

Rhoda Alexander cho rằng HTC sẽ là đối tác sản xuất Nexus 9. Hiện Google và HTC vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.

* Microsoft sẽ ra mắt thiết bị thực tại ảo cho Xbox. Trước sự kiện Sony ra mắt mẫu thử nghiệm thiết bị giả trí thực tại ảo "Project Morpheus" sẽ đi kèm PlayStation 4, Microsoft cũng tuyên bố sẽ có thiết bị thực tại ảo (VR) kết đôi cùng máy chơi game Xbox One.

Theo tài liệu rò rỉ vào năm 2012, Microsoft đã chuẩn bị cho kế hoạch trên với thiết bị mang tên "Kinect Glasses" (kính Kinect). Thiết bị thực tại ảo sẽ đưa game thủ vào không gian game, tương tác trung thực hơn với những chuyển động của cơ thể, hướng nhìn.

uUskWB1k.jpgPhóng to
Ảnh mô tả trải nghiệm kính "Kinect Glasses" khi kết nối và chơi game - Ảnh: Arstehnica
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên