04/12/2012 08:00 GMT+7

Tin nhắn di động SMS tròn 20 tuổi

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Ngày 3-12, thế giới công nghệ đón chào sinh nhật thứ 20 của tin nhắn SMS (Short Message Service), dịch vụ di động đã quá quen thuộc với người dùng điện thoại di động trên toàn thế giới.

Vừa nhắn tin vừa lái xe: hậu quả khôn lường

7Mqr4tgB.jpgPhóng to
Nhanh chóng và cước phí rẻ, SMS vẫn là một cách thức liên lạc không thể thiếu - Ảnh: Internet

Bất chấp sự thay đổi chóng mặt của ngành công nghệ thông tin và viễn thông, SMS vẫn tồn tại như một cách thức liên lạc không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.

Ngày 3-12-1992, tại thị trấn nhỏ ở Newbury (Berkshire, Anh), kỹ sư Neil Papworth đã gửi thông điệp “Merry Christmas” (Chúc mừng Giáng sinh) đến một thiết bị di động. Và đó cũng là tin nhắn SMS đầu tiên của nhân loại, được gửi thông qua nhà mạng Vodafone.

Khi phát minh SMS, Neil chỉ nghĩ đơn giản rằng nó sẽ giúp nhân viên trong công ty liên lạc với nhau dễ dàng hơn. Neil không thể ngờ mình đã tạo ra một cuộc cách mạng làm thay đổi cách thức thế giới trao đổi thông tin liên lạc.

Chỉ một năm sau, Nokia đã tích hợp công nghệ SMS vào các sản phẩm của mình và các đối thủ khác lập tức áp dụng. Đến năm 2000, SMS bùng nổ khắp thế giới. Tính đến năm 2010, đã có 6.000 tỉ tin nhắn được gửi đi toàn cầu.

Những năm gần đây, dịch vụ tin nhắn tức thời (IM) Blackberry Mesenger (BBM), dịch vụ tin nhắn tức thời (Yahoo! Messenger, Window Live Messenger…) và các ứng dụng tin nhắn xã hội như WhatsApp, Viber…đã xuất hiện và khiến người dùng điện thoại ít nhắn tin bằng SMS hơn. Tuy nhiên, đến nay SMS vẫn là cách thức liên lạc rất phổ biến.

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên