25/06/2011 18:01 GMT+7

Tin tặc "chôm" danh bạ của cựu thủ tướng Anh

DUY KỲ ANH (theo Reuters và CNET)
DUY KỲ ANH (theo Reuters và CNET)

TTO - Một nhóm tin tặc mang tên "TeaMp0isoN" đã tuyến bố đánh cắp được những dữ liệu riêng tư của cựu thủ tướng Anh Tony Blair.

Hacker tấn công website cảnh sát Anh và InfraGardLulzSec "dính đòn" từ nhóm hacker khác

Một liên kết đến website PasteBin (một dịch vụ chia sẻ nội dung văn bản) chứa những thông tin đánh cắp từ cựu thủ tướng Tony Blair đã được phơi bày trên Twitter của TeaMp0isoN, bao gồm danh bạ điện tử, thông tin liên lạc với các thành viên Nghị viện, thậm chí cả số điện thoại... vị nha sĩ riêng của ngài thủ tướng. Kèm theo liên kết trên Twitter là một lời bình đả kích thủ tướng Tony Blair của TeaMp0isoN.

F7MmS9pZ.jpgPhóng to
TeaMpOisoN “tư thù” Tony Blair vì ông khi còn đương nhiệm đã gửi quân đến IRAQ - Ảnh: Cnet

Trước đó cùng ngày, một nội dung trên Twitter của TeaMp0isoN cũng nhấn mạnh rằng nhóm này đang nhắm đến Tony Blair "vì tội gửi quân tham chiến đến Iraq". TeaMp0isoN cũng công khai mối quan hệ mật thiết với nhóm hacker thân Palestine có tên là "Mujahideen Hacking Unit ". Nhóm này từng tấn công Facebook vào tháng 12 năm ngoái bằng phương thức "Deface" (thay đổi giao diện website).

Phóng viên của trang công nghệ Cnet đã thử liên hệ với văn phòng thủ tướng - nơi Tony Blair từng làm việc để khai thác thêm thông tin, nhưng phía văn phòng thủ tướng Anh không đưa ra bất cứ bình luận gì về vụ việc.

Cách đây ít ngày, chính TeaMp0isoN đã tấn công vào website của một thành viên trong nhóm tin tặc đang "đình đám" LulzSec và để lại thông điệp rằng TeaMp0isoN sẽ công khai mọi thông tin mật về LulzSec như: IP, điện thoại, hình ảnh, địa chỉ nhà riêng,... các thành viên của LulzSec. Việc LulzSec bị tấn công cũng không nằm ngoài dự đoán, bởi cách nổi tiếng nhanh nhất cho các nhóm hacker kiểu như TeaMp0isoN chính là "hạ bệ" các nhóm hacker có tên tuổi.

Brazil lại khổ vì tin tặc

Hôm qua (24-6), ông Hilberto Paganotto, giám đốc trung tâm xử lý dữ liệu của Brazil đã thông báo về một đợt tấn công mới của tin tặc nhằm website của viện Địa lý và thống nước này. Đây là ngày thứ ba liên tiếp kể từ khi LulzSec ghé thăm website của chính phủ Brazil.

Thủ phạm của vụ tấn công là Fail Shell, một nhóm nhỏ của LulzSec ở Brazil. Sau khi "thu hoạch" được một lượng kha khá các dữ liệu nhạy cảm, nhóm tin tặc này đã tung tất cả lên Twitter của mình. Những thông tin này bao gồm những dữ liệu các nhân của Tổng thống Dilma Rousseff, bộ trưởng bộ Giáo dục Fernando Haddad cùng một số nghị sĩ khác. Hiện giới chức Brazil chưa đưa ra bất kì bình luận nào sau vụ việc.

DUY KỲ ANH (theo Reuters và CNET)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên