20/12/2009 18:54 GMT+7

Tin tặc Iran nhận trách nhiệm đánh sập Twitter

NHẬT VƯƠNG (Theo Internetnews, CNN)
NHẬT VƯƠNG (Theo Internetnews, CNN)

TTO - Ngày 17-12 vừa qua, dịch vụ tiểu blog Twitter đã “mất dạng” trên mạng Internet khi bị tin tặc tấn công vào hệ thống DNS. Giới hacker Iran đã thừa nhận là thủ phạm gây ra vụ việc này.

gGWtwoDi.jpgPhóng to

Trang chủ bị tấn công (defaced) của Twitter - Ảnh Flickr

Nhóm tấn công tự xưng là “Đội quân trên mạng của Iran” đã khai thác một lỗ hổng an ninh trên hệ thống Twitter. Tối thứ Năm tuần trước, nhà cung cấp dịch vụ tiểu blog đã không thể kiểm soát được trang chủ của Twitter trong chốc lát. Tuy nhiên, rất may là một số tính năng của Twitter vẫn được hỗ trợ nhất là các API không bị ảnh hưởng, nhờ đó người dùng vẫn có thể đăng tải các thông điệp của mình thông qua ứng dụng từ nhà cung cấp thứ ba.

“Như các bạn đã biết, Twitter.com bị điều hướng trong chốc lát, nhưng API và các ứng dụng nền tảng vẫn hoạt động. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin và tiết lộ chi tiết về trục trặc này, một khi hoàn tất cuộc điều tra.”, đồng sáng lập mạng tiểu blog Biz Stone cho hay.

Hiện Twitter đã hoạt động trở lại. Tối thứ Năm tuần trước (17-12), trong vài giờ đồng hồ, khi truy cập Twitter.com người dùng chỉ nhận được một lá cờ xanh chào mừng, kèm địa chỉ Gmail của nhóm tin tặc là chủ mưu, cùng với thông điệp thù địch chống lại những người Mỹ, vốn bị quy là đang kiểm soát mạng Internet.

Theo nhận định của CNN, thủ phạm có thể chính là nhóm Shiites, nếu xem xét thông điệp gửi đi bằng tiếng Ả Rập, ca ngợi đảng Hezbollah và thần tượng Ya Hussein, cháu trai của tiên tri Mohammed.

NHẬT VƯƠNG (Theo Internetnews, CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên