30/07/2016 11:55 GMT+7

​Tin tặc nhắm đến các tổ chức của đảng Dân chủ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Truyền thông Mỹ ngày 29-7 đưa tin vụ tấn công mạng chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton là một phần của cuộc tấn công quy mô lớn hơn nhắm vào các tổ chức của đảng Dân chủ.

Tin tặc tấn công chiến dịch tranh cử của bà Clinton - Ảnh: Reuters
Tin tặc tấn công chiến dịch tranh cử của bà Clinton - Ảnh: Reuters

Vụ tấn công mạng mới nhất này diễn ra sau hai vụ "trộm cắp" dữ liệu liên quan đến Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và Ủy ban Vận động Quốc hội đảng Dân chủ.

Chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton hôm 29-7 cho biết tin tặc đã truy cập bằng một chương trình phân tích dữ liệu vốn được chia sẻ với các hệ thống khác.

Tuy nhiên thư ký báo chí của bà Clinton là Nick Merrill cho biết "không có bằng chứng cho thấy các hệ thống nội bộ bị tổn hại".

BBC cho biết phần lớn các quan chức Mỹ tin rằng những tin tặc làm việc cho chính phủ Nga đã thực hiện các cuộc tấn công trên. Một số quan chức thậm chí lo sợ rằng Nga có thể đang cố gắng để gây ảnh hưởng lên cuộc bầu cử tổng thống sắp diễn ra tại Mỹ.

Những bức thư điện tử bị rò rỉ từ Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ cho thấy các thành viên của đảng đã thiên vị bà Clinton và chống lại ông Bernie Sanders trong cuộc đua giành đề cử ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ.

Vụ tin tặc cũng buộc chủ tịch đảng Dân chủ Debbie Wasserman Schultz phải từ chức và làm dấy lên các cuộc biểu tình tại hội nghị đảng Dân chủ ở Philadelphia.

Ngoài các cuộc tấn công nhắm vào chiến dịch tranh cử của bà Clinton, Ủy ban Vận động Quốc hội đảng Dân chủ - hoạt động để quyên tiền cho các ứng cử viên của đảng - cũng bị xâm nhập mạng.

Ủy ban trên cho biết họ đã thuê công ty an ninh mạng CrowdStrike hỗ trợ cuộc điều tra.

Trong khi đó Nga lên tiếng phủ nhận việc có liên quan đến các cuộc tấn công và lên án xu hướng "chống Nga" đang diễn ra tại Washington.

FBI cho biết họ đang điều tra các cáo buộc và quy mô của cuộc tấn công mạng trên.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên