15/05/2011 17:10 GMT+7

Tin tặc tấn công mạng Playstation từ máy chủ Amazon

DUY KỲ ANH tổng hợp
DUY KỲ ANH tổng hợp

TTO - Dịch vụ điện toán đám mây của Amazon đã bị tin tặc lợi dụng khai thác cho các cuộc tấn công mạng game trực tuyến Playstation Network, đó là những hé lộ mới nhất từ hãng thông tấn Bloomberg trước khi mạng giải trí trực tuyến của Sony mở cửa trở lại..

Ai đã tấn công Sony?Sony: 12.700 thẻ tín dụng đã "ra đi"

MZ5EzLB0.jpgPhóng to
Dịch vụ cho thuê máy chủ của Amazone vô tình tiếp tay cho tin tặc tấn công Sony PSN - Ảnh minh họa: Internet

Theo bản báo cáo của Bloomberg, bọn tin tặc đã sử dụng tài khoản mạo danh để thuê một máy chủ thuộc dịch vụ điện toán đám mây EC2 của Amazon và dùng nó để tấn công mạng Sony PSN. Hiện tại, những tài khoản này đã bị xóa.

Phát hiện này có thể giúp làm sáng tỏ cách thức mà bọn tội phạm đã sử dụng để thực hiện hành vi trộm cắp tài khoản cá nhân của hơn 77 triệu khách hàng Sony. Kế hoạch được hãng thừa nhận là “rất cẩn thận, chuyên nghiệp và tinh vi”.

Trước những thông tin từ Bloomberg, Amazon vẫn từ chối đưa ra bất kì bình luận nào. Về phần Sony, phát ngôn viên Patrick Seybold cho biết hãng đang tiếp tục làm việc với các bên liên quan để cùng điều tra làm sáng tỏ tình hình. Nhưng về cơ bản, bọn tội phạm không đột nhập vào các máy chủ của Amazon mà “đường hoàng” thuê chúng một cách hợp pháp với những thông tin giả mạo.

Mặc dù Sony đã “đỡ lời” cho Amazon, nhưng sau bản tin của Bloomberg, cổ phiếu của Amazon trên sàn chứng khoán Nasdag đã giảm 1,7%. Hiện FBI đang yêu cầu Amazon hợp tác để lần ra dấu vết của tin tặc từ những tài khoản đã bị xóa, bao gồm cả những thông tin thanh toán phí dịch vụ thuê máy chủ.

DUY KỲ ANH tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên