30/07/2013 14:17 GMT+7

Tin tặc tấn công trang web của thủ tướng New Zealand

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 30-7 nhóm tin tặc Anonymous tấn công trang web Thủ tướng New Zealand John Key để phản đối chính quyền nước này định cho phép cơ quan tình báo theo dõi người dân.

hg9ykdIy.jpgPhóng to
Thủ tướng New Zealand John Key - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, nhóm Anonymous New Zealand tung lên trang YouTube một đoạn video khẳng định đã tấn công trang web www.johnkey.co.nz và 12 trang web khác có liên quan đến Đảng Dân tộc cầm quyền.

“John Key, đừng mắc sai lầm. Phần lớn người dân New Zealand phản đối dự luật này - Anonymous tuyên bố - Chúng tôi quyết định hành động vì ông quá kiêu ngạo và không chịu lắng nghe người dân”.

Trang web của ông Key bị trục trặc trong suốt buổi sáng nhưng hoạt động trở lại vào buổi chiều 30-7. Phản ứng lại, ông mô tả hành động của nhóm tin tặc là “trẻ con và vô lý”.

Hiện tại Cục An ninh liên lạc chính phủ (GCSB - là cơ quan tình báo New Zealand) bị cấm do thám công dân nước này. Tuy nhiên Thủ tướng Key cho rằng quốc hội cần loại bỏ sự hạn chế này để GCSB dễ dàng hợp tác với cảnh sát và quân đội nhằm đảm bảo an ninh mạng.

Chính phủ của ông Key đã trình dự luật mới cho phép GCSB được theo dõi công dân New Zealand. Hầu như chắc chắn dự luật này sẽ được thông qua.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên