14/03/2014 17:00 GMT+7

Tin tặc tấn công web Điện Kremlin, Ngân hàng trung ương Nga

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Reuters dẫn xác nhận từ Văn phòng báo chí Điện Kremlim cho biết website của điện Kremlin và của Ngân hàng trung ương Nga bị tin tặc tấn công vào sáng 14-3.

o8k9Rnh0.jpgPhóng to
Điện Kremlin gần Quảng Trường Đỏ ở thủ đô Matxcơva, Nga. Ảnh: Ibitimes

"Một cuộc tấn cộng mạng lớn đang diễn ra trên trang web (của điện Kremlin)" – một nữ phát ngôn viên của Điện Kremlin xác nhận. Bà này cho biết thêm cuộc tấn công mạng vẫn đang tiếp tục và các chuyên gia an ninh mạng đang cố gắng ngăn chặn những gián đoạn mạng tiếp theo.

Đại diện Ngân hàng trung ương Nga cũng xác nhận với Reuters rằng website của ngân hàng tại địa chỉ www.cbr.ru cũng đang trải qua các sự cố mạng do tin tặc gây ra. Trang web của Ngân hàng trung ương Nga ngừng hoạt động vào sáng 14-3 sau cuộc họp về lãi suất tổ chức tại ngân hàng. Hiện các chuyên gia an ninh mạng đang cố gắng khắc phục tình trạng này.

Theo IBTimes, Đây không phải là lần đầu tiên website của Điện Kremlin bị tin tặc tấn công. Trước đó các tin tặc ẩn danh đã làm tê liệt trang web này vào năm 2012.

Vụ tấn công website Điện Kremlin xảy ra sau khi một số website được cho là chống đối tổng thống Nga Vladimir Putin bị khóa.

“Những website này chứa nội dung kích động các hoạt động và tham gia các sự kiện công cộng bất hợp pháp” - Văn phòng Công Tố Nga, cơ quan yêu cầu các nhà cung cấp Internet ở Nga khóa các trang mạng này, phát biểu trong một bản thông cáo.

Trong số những website bị khóa có trang blog của cựu vô địch cờ vua thế giới Gary Kasparov. Đầu tháng 3, Nga cũng khóa hơn chục website của các nhóm Ukraine phản đối Nga can thiệp quân sự ở Crimea.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên