31/07/2011 12:14 GMT+7

Tin tặc Việt tại Mỹ bị kết án 12 năm tù

PHONG VÂN (Theo Computerworld)
PHONG VÂN (Theo Computerworld)

TTO - Một tin tặc Việt ở California (Mỹ) nằm trong đường dây lừa đảo trực tuyến đã bị kết án 12 năm tù vì những hành vi lừa đảo và đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng cùng thẻ tín dụng của 38.500 nạn nhân.

vN0LtiNS.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Thủ phạm tên thật là Nguyen Truong Tien That, thường gọi là Tim, 34 tuổi, bị cảnh sát bắt vào năm 2007 vì tham gia xây dựng những trang web giả mạo các website thương mại và tài chính như eBay, Paypal hay website những ngân hàng địa phương như Heritage Bank từ Washington hay Fairwinds Credit Union của Florida.

Khi bị bắt, cảnh sát phát hiện, Tim còn sở hữu thông tin 38.500 tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng của những nạn nhân bị lừa đảo, một bộ sưu tập những thẻ quà tặng trả trước mua từ thẻ tín dụng đánh cắp và cả bằng lái xe của hắn cũng là giả.

Vai trò của Tim là thiết kế các website giả mạo để dùng chúng vào việc lừa đảo hơn 38.000 nạn nhân. Hắn hợp tác cùng một đồng sự người Romania dẫn dắt con mồi truy cập vào những website giả mạo thông qua các email giả nội dung được gửi từ các tổ chức tài chính (phishing).

Sau đó, Tim sẽ bán dữ liệu chứa thông tin cá nhân đã đánh cắp cho Ryan Price và Stefani Ruland. Hai người này tạo ra các dòng "tín dụng đen" tại những kiốt tín dụng của GE Capital trong các cửa hàng Walmart Bắc California, thường thì mỗi nạn nhân 1.000 - 2.000 USD.

Những dòng "tín dụng đen" này đã được dùng để mua hàng hóa tại cửa hàng rồi bán lại những mặt hàng đó để lấy tiền mặt. Cảnh sát ước tính Tim, Price và Ruland đã thu được gần 200.000 USD từ hàng hóa tại Walmart.

Sau khi bị bắt, Tim đã khai báo với cảnh sát rằng việc lừa đảo trực tuyến đã được thực hiện rất dễ dàng.

Thẩm phán Miền Hoa Kỳ Morrison England đã phán quyết Tim 150 tháng tù giam vì những hành vi lừa đảo, hack, sở hữu súng trái phép và phải bồi thường cho một số nạn nhân của các vụ lừa đảo do hắn gây ra.

PHONG VÂN (Theo Computerworld)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên