13/04/2016 08:00 GMT+7

Alibaba vào thị trường VN qua Lazada

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) đã chính thức bước vào thị trường Đông Nam Á thông qua khoản đầu tư ước tính 1 tỉ USD vào trang thương mại điện tử Lazada

Ngày 12-4, Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) đã chính thức bước vào thị trường Đông Nam Á thông qua khoản đầu tư ước tính 1 tỉ USD vào trang thương mại điện tử Lazada, trong đó 500 triệu USD được bỏ vào vốn chủ sở hữu mới phát hành của Lazada, khoản tiền còn lại mua lại cổ phần của một số cổ đông của Lazada.

Số tiền đầu tư này sẽ giúp Alibaba nắm quyền kiểm soát kinh doanh của Lazada ở khu vực Đông Nam Á gồm sáu quốc gia mà trang thương mại điện tử đang vận hành, trong đó có VN.

Khoản đầu tư cũng được kỳ vọng sẽ giúp những nhãn hàng và nhà phân phối trên toàn thế giới đang kinh doanh trên nền tảng của Alibaba và những nhà bán hàng địa phương có thể tiếp cận được thị trường tiêu dùng Đông Nam Á.

Trong thương vụ này, Alibaba đã thỏa thuận với một số cổ đông của Lazada, cho phép tập đoàn này quyền được mua số cổ phần còn lại của những cổ đông này tại Lazada với mức giá thị trường trong 12-18 tháng sau khi giao dịch được hoàn tất.

Ông Michael Evans, chủ tịch Tập đoàn Alibaba, cho biết với việc đầu tư vào Lazada, tập đoàn này sẽ tiếp cận được sàn thương mại điện tử có đông đảo người tiêu dùng bên ngoài thị trường Trung Quốc, phù hợp với chiến lược kết nối các thương hiệu, nhà phân phối với người tiêu dùng ở bất cứ nơi đâu.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên