05/05/2017 10:05 GMT+7

​Bộ Tư pháp Mỹ điều tra hình sự hãng Uber

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ Tư pháp Mỹ bắt đầu điều tra hình sự nhắm vào việc công ty Công nghệ Uber sử dụng một phần mềm giúp các tài xế của hãng né cảnh sát giao thông.

Logo hãng Uber trên iPad - Ảnh: Reuters
Logo hãng Uber trên iPad - Ảnh: Reuters

Trước đó, theo Reuters ngày 4-5, hãng Uber đã thừa nhận phần mềm "Greyball" giúp xác định và giúp các tài xế trốn chạy khỏi các nhóm cảnh sát giao thông đang cố gắng bắt giữ những chiếc xe Uber chạy trong những khu vực chưa được cấp phép, chẳng hạn như tại Portland, Oregon.

Công ty Uber đã cấm sử dụng Greyball cho mục đích trốn cảnh sát sau khi tờ New York Times tiết lộ về sự tồn tại của phần mềm này hồi tháng 3.

Công ty cho biết mục đích chính của phần mềm là kiểm tra các tài xế có gian lận tuyến đường đón nhận khách hay không cũng như nhằm bảo vệ an toàn cho các tài xế.

Reuters cho biết cuộc điều tra hình sự có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng mà công ty Uber phải đối mặt sau một loạt các sự cố kinh doanh và vấn đề pháp lý khác dạo gần đây.

Phát ngôn viên hãng Uber và Bộ Tư pháp đều từ chối bình luận về cuộc điều tra hình sự do Reuters dẫn nguồn tin giấu tên tiết lộ.

Tuần trước hãng Bloomberg cũng đưa tin về một cuộc điều tra của Bộ Tư pháp đối với hãng Uber nhưng không xác định đây là một cuộc điều tra hình sự.

Mặc khác, nguồn tin thứ nhất của hãng Reuters ngày 4-5 tiết lộ rằng Uber đã nhận được trát của tòa án Bắc California yêu cầu hãng này cung cấp tài liệu liên quan đến phần mềm Greyball và những nơi được áp dụng phần mềm này. Đây là dấu hiệu cho thấy một cuộc điều tra hình sự đang được tiến hành.

Nguồn tin thứ hai cũng xác nhận trường hợp điều tra này. Nguồn tin của hãng Reuters cũng thông tin rằng bản chất của bất kỳ hành vi vi phạm liên bang nào cũng như khả năng buộc tội bất kỳ ai đều chưa rõ ràng vì cuộc điều tra vẫn đang ở giai đoạn đầu.

Uber là công ty đầu tư mạo hiểm hiện có giá trị khoảng 68 tỉ USD.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên