17/08/2013 10:53 GMT+7

FBI điều tra vụ Hoa hậu teen Mỹ bị dọa tung ảnh nude

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) ngày 16-8 cho biết đã xác định được danh tính nghi phạm xâm nhập máy tính của tân Hoa hậu tuổi teen Mỹ và chụp lén những bức ảnh nhạy cảm của cô để tống tiền.

4pMCN3bK.jpgPhóng to
Cassidy Wolf đăng quang Hoa hậu tuổi teen Mỹ 2013 tại Bahamas ngày 10-8 - Ảnh: AP

Cô Cassidy Wolf, 19 tuổi, đã đăng quang Hoa hậu tuổi teen Mỹ 2013 tại Bahamas hồi cuối tuần trước.

Trong đơn gửi cảnh sát, Cassidy cho biết cô vô cùng kinh hoàng khi nhận được email nặc danh từ một kẻ tự xưng là tin tặc. Y tuyên bố đã chụp lén được những bức ảnh khỏa thân của Cassidy tại phòng riêng sau khi xâm nhập vào webcam trên máy tính của Cassidy. Tên này yêu cầu Cassidy phải gửi cho hắn một khoản tiền lớn và thêm nhiều ảnh nude của cô nếu không muốn những bức ảnh nhạy cảm bị công bố.

Tuy nhiên, Cassidy cho biết cô không bao giờ chấp nhận bị tống tiền nên đã nhờ cậy FBI vào cuộc điều tra.

Phát ngôn viên FBI, bà Laura Eimiller, ngày 16-8 cho biết cơ quan này đã xác định danh tính nghi phạm vụ tống tiền cô Cassidy. Tuy nhiên họ chưa thực hiện vụ bắt giữ nào.

“Nhiều nạn nhân sẽ cảm thấy rối bời, không biết làm gì hoặc chọn cách giữ im lặng. Nhưng chỉ có cách đối đầu mới có thể ngăn chặn loại tội phạm này” - phát ngôn viên FBI nói.

Theo FBI, không chỉ riêng Cassidy mà còn thêm khoảng chục người khác ở xung quanh Quận Riverside, bang California là nạn nhân của tên tin tặc này.

Trong khi cuộc điều tra vẫn đang diễn ra, Cassidy cho biết cô sẽ sử dụng danh hiệu mới để tuyên truyền về tội phạm mạng nhằm giúp mọi người phòng tránh.

“Bạn phải rất cẩn thận khi lên mạng, vì bạn sẽ không thể ngờ được là người ta có thể giở trò khi khi bạn đang trực tuyến - Cassidy nói với Fox - Tôi rất vui khi chia sẻ được câu chuyện của mình với những bạn cùng lứa”.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên