04/06/2015 00:10 GMT+7

​Tình trạng lạm dụng điện thoại thông minh trong giới trẻ Italy

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Có tới gần 76% trong tổng số 11,2 triệu thanh thiếu niên Italy ở độ tuổi từ 18 đến 34 thường xuyên truy cập mạng Internet qua điện thoại thông minh (smartphone).

Thời gian trung bình một ngày giới trẻ truy cập theo hình thức nói trên lên đến 161 phút. Tuy nhiên, khoảng 69% thời gian sử dụng tập trung chủ yếu vào việc đăng nhập mạng xã hội, nhắn tin và sử dụng các ứng dụng cần kết nối Internet, khoảng 17% được dành cho việc chụp ảnh và các ứng dụng không cần nối mạng. Các cuộc đàm thoại chỉ chiếm 14% và tin nhắn thông thường qua mạng viễn thông gần như bị lãng quên.

hinh-2-1433389421.jpg

Trước đó, hồi tháng 2 năm nay, trường Đại học Florence, Đại học La Sapienza cùng tổ chức Bảo vệ Trẻ em (Save the Children) và trang web skuola.net đã tiến hành một cuộc thăm dò về việc sử dụng smartphone đối với hơn 8.000 học sinh cấp hai ở Italy.

Kết quả thăm dò cho thấy 95% số học sinh trong tuổi này sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại, chủ yếu là smartphone.

Cứ 10 học sinh thì có một em dùng điện thoại truy cập Internet ít nhất 1 giờ/ngày, cứ 6 học sinh thì có một em dùng điện thoại tới 5 giờ/ngày để vào mạng, tán gẫu với bạn bè hoặc chơi điện tử.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên