22/11/2013 14:20 GMT+7

Tòa án yêu cầu Samsung trả 290 triệu USD cho Apple

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hôm qua 21-11, một tòa án ở San Jose, bang California (Mỹ) yêu cầu Samsung nộp 290 triệu USD để bồi thường thiệt hại cho Apple vì vi phạm bằng sáng chế của hãng này.

UMYey2KY.jpgPhóng to
Apple (trái) lại chiến thắng Samsung trước tòa - Ảnh minh họa: Reuters

Mức phạt do tòa án này tuyên bố là phán quyết mới nhất trong vụ kiện quanh bằng sáng chế kéo dài hơn hai năm qua giữa hai gã khổng lồ smartphone.

Mức án này nâng số tiền tổng cộng mà hãng điện thoại Hàn Quốc phải trả cho đối thủ Mỹ lên đến 930 triệu USD, sau khoản bồi thường 640 triệu USD tuyên phạt trong một phiên xử hồi năm ngoái.

Apple kiện Samsung đã cố ý sao chép thiết kế và công nghệ chế tạo smartphone của mình.

Trong phiên tòa hồi tháng 8-2012, hãng công nghệ Mỹ đã chiến thắng khi đối thủ Hàn Quốc bị kết tội vi phạm bản quyền.

Ban đầu Samsung bị tuyên phạt phải nộp hơn 1 tỉ USD tiền bồi thường thiệt hại cho Apple, song hồi tháng 3 vừa qua thẩm phán Lucy Koh đã trừ đi 450 triệu USD sau khi loại bỏ một số khoản phạt.

Trong thông cáo phát đi sau phán quyết của tòa án, Apple nói vụ kiện này không phải vì các bằng sáng chế hay tiền bạc mà vì “sự sáng tạo và lao động vất vả của hãng để tạo ra các sản phẩm được người dùng yêu thích”.

“Mặc dù không thể định giá được những giá trị này, Apple biết ơn tòa án đã cho Samsung biết cái giá của việc sao chép” - thông cáo viết.

Trong khi đó, Samsung cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo.

“Chúng tôi thất vọng với phán quyết hôm nay bởi chủ yếu dựa trên một bằng sáng chế mà văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Hoa Kỳ gần đây xác nhận là không hợp lệ” - thông cáo của Samsung viết.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên