22/12/2012 08:52 GMT+7

Tòa bác đơn kiện Apple của Motorola

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) vừa đưa ra kết luận sơ bộ có lợi cho Apple, khi tuyên bố bằng phát minh của Motorola trong vụ kiện chống lại Apple là "không hợp lệ".

Microsoft và Google giằng co phí bản quyềnTòa án Mỹ bác đơn Apple kiện Motorola

Itb1ydOk.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Thẩm phán Thomas Pender của ITC cho rằng bằng phát minh của Motorola Mobility về công nghệ cảm biến tiệm cận là “không hợp lệ”, do đó sản phẩm iPhone của Apple không vi phạm bản quyền này như cáo buộc trước đó từ phía Motorola Mobility (nay thuộc sở hữu của Google).

Cũng cần lưu ý, phán quyết của ông Thomas Pender vẫn còn tiếp tục được ủy ban xét xử gồm sáu thành viên đánh giá trước khi công bố cáo trạng chính thức.

Người phát ngôn của Motorola cho hay công ty này “thất vọng với kết quả nhận được và sẽ tiến hành đánh giá lại các khả năng tiếp theo”. Apple hiện từ chối đưa ra bình luận về quyết định mới nhất của ITC.

Apple đã và đang cạnh tranh mạnh về phương diện pháp lý với nhiều nhà sản xuất thiết bị Android của Google trên khắp thế giới. Vào cuối năm 2011, Google đã mua lại Motorola Mobility với giá 12,5 tỉ USD.

Apple bị mất bằng sáng chế "pinch-to-zoom"

KZcPzgon.jpgPhóng to
Hình minh họa bằng sáng chế “pinch-to-zoom” – Ảnh: Internet

Cơ quan bản quyền Mỹ (USPTO) vừa chính thức tuyên bố không công nhận bằng phát minh mang mã số 7844915 của Apple, có nội dung chủ yếu liên quan đến công nghệ “pinch-to-zoom”, chỉ những tác vụ bằng hai ngón tay trên màn hình cảm ứng.

Đây cũng chính là bằng phát minh được Apple dùng trong vụ kiện chống lại Samsung vào đầu năm 2012, khi đó Samsung đã bị buộc phải bồi thường cho Apple số tiền 1,05 tỉ USD.

Trước đó, USPTO đã công nhận quyền sở hữu của Apple đối với một số bản quyền phát minh, bao gồm cả thiết kế công nghiệp của chiếc iPhone thế hệ thứ nhất.

Ra mắt năm 2007, chiếc iPhone “đời đầu” còn được gọi là iPhone 2G, chỉ hỗ trợ hai giao thức thu phát thông tin/dữ liệu là GPRS và EDGE.

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên