04/05/2014 11:59 GMT+7

Tòa Mỹ buộc Samsung nộp phạt Apple 119,6 triệu USD

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO – Samsung vừa bị một tòa án Mỹ bắt nộp phạt 119,6 triệu USD cho Apple, một khoản tiền khiêm tốn hơn nhiều so với con số... 2,2 tỷ USD mà "Quả Táo" mong muốn lấy được từ Hãng điện tử Hàn Quốc.

Đại chiến Apple và Samsung: "cả hai đều có tội" Apple và Samsung tiếp tục kiện nhau

La0GDgCM.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet
M2gE8xv6.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Một bồi thẩm đoàn tại bang California, Mỹ đã ra phán quyết buộc Samsung nộp phạt 119,6 triệu USD cho Apple. Đây lại được xem như "thắng lợi" bước đầu cho hãng điện tử Hàn Quốc, khi trong vụ kiện ban đầu năm 2012, Apple từng đòi Samsung bồi thường 2 tỷ USD phí tổn vi phạm bản quyền sáng chế.

Cùng với phán quyết này, Apple cũng phải nộp phạt "ngược" 158.400 USD cho Samsung vì vi phạm một số bản quyền phát minh trong việc phát triển các mẫu iPhone 4 và 5.

Theo Reuters, diễn biến mới nhất trong loạt tranh tụng pháp đình kéo dài giữa hai đại kình địch của làng công nghệ là minh chứng cho thấy Apple đang muốn làm chậm lại tốc độ tăng trưởng của hệ điều hành Android (thuộc Google) bằng mọi biện pháp có thể.

Samsung, với tư cách nhà sản xuất thiết bị Android lớn nhất thế giới đến thời điểm hiện tại là đối tượng cạnh tranh chủ yếu của Apple.

"Dù phán quyết này lớn dựa trên tiêu chuẩn thông thường, nhưng khó xem đây như một chiến thắng dành cho Apple. Con số này chiếm chưa đầy 10% số tiền Apple yêu cầu và có lẽ và không nhiều hơn đáng kể so với án phí Apple phải trả" – Brian Love, giảng viên luật tại Đại học Santa Clara, bình luận.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên