31/08/2016 16:03 GMT+7

Tốc độ 4G nhanh nhất thế giới 1.9 Gbps

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Elisa, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Phần Lan, công bố đã lập kỷ lục thế giới mới về tốc độ của mạng 4G với con số vô cùng ấn tượng 1.9 Gbps chiều tải xuống.

Mạng 4G vừa thiết lập một kỷ lục thế giới mới. - Nguồn: The Hacker News
Mạng 4G vừa thiết lập một kỷ lục thế giới mới. - Nguồn: The Hacker News

Hiện tại, Thụy Điển và Anh được biết đến là hai quốc gia có tốc độ mạng 3G và 4G nhanh nhất thế giới hiện nay. Nhưng với việc thiết lập mức tốc độ mới, Phần Lan đã đưa tên mình vào bản đồ những quốc gia hàng đầu thế giới về kết nối mạng 4G.

Với kỷ lục mới này, người dùng mạng 4G ngoài đời thực của Elisa có thể tải một bộ phim chất lượng đĩa Blu-ray chỉ trong khoảng 40-45 giây.

Sami Komulainen, Phó chủ tịch Công ty Elisa nhận định: “Tốc độ mạng 4G đang ngày càng tăng lên và có thể chỉ trong một vài năm tới, chúng ta sẽ có những mạng đạt tốc độ đến nhiều Gbps để cung cấp cho khách hàng của mình”.

Tuy nhiên, Elisa lại không phải là công ty đầu tiên có kế hoạch cung cấp tốc độ mạng di động đạt mức tối thiểu 1 Gbps trong “2, 3 năm tới”. VodaFone mới chính là nhà mạng đầu tiên chuẩn bị cung cấp mạng 4G tốc độ 1 Gbps vào cuối năm 2016 này.

Trương tương lai, tốc độ mạng di động siêu cao sẽ giúp đẩy nhanh các công nghệ thực tế ảo, tăng tốc thị trường video di động và gia tăng hơn nữa việc truyền tải trực tiếp những tập tin có dung lượng lớn cỡ như video chất lượng 4K...

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên