15/03/2013 19:44 GMT+7

Tổng thống Obama nói về tin tặc với tân chủ tịch Trung Quốc

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đề cập đến vấn đề tin tặc trong cuộc điện đàm chúc mừng tân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 15-3.

8ECI1nNV.jpgPhóng to
Tổng thống Obama đề cập đến tin tặc với Chủ tịch Tập Cận Bình - Ảnh: Reuters

Theo thông báo của Nhà Trắng, Tổng thống Obama đã trao đổi và đề nghị tăng cường hợp tác với Trung Quốc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế và an ninh.

"Tổng thống Obama nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phối hợp đẩy mạnh thương mại và cơ hội đầu tư, cùng việc giải quyết những vấn đề như bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ - thông báo Nhà Trắng viết - Trong bối cảnh này, ngài tổng thống nêu lên tính quan trọng của việc xử lý những mối đe dọa an ninh mạng vốn là thách thức chung của hai nước".

Phát biểu với báo chí, phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Ben Rhodes cho biết hai nhà lãnh đạo cam kết tiếp tục thảo luận để giải quyết vấn đề tin tặc. "Không gian mạng là một trong những mối quan tâm đặc biệt của chúng ta, do vậy chúng ta cần bảo đảm rằng người dân, nền an ninh và ngành kinh doanh phải được bảo vệ".

Trên Tân Hoa xã cho biết an ninh mạng là một trong những vấn đề mà Chủ tịch Tập Cận Bình đã trao đổi với Tổng thống Obama để bày tỏ quan điểm của Trung Quốc qua điện thoại.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với kênh ABC News hôm 13-3, Tổng thống Obama nêu đích danh: “Chúng tôi muốn làm rõ với Trung Quốc rằng chúng tôi muốn họ tuân thủ các thông lệ và luật lệ quốc tế”.

Đầu tuần này, giới chức tình báo Mỹ lần đầu tiên thừa nhận tin tặc và gián điệp mạng đã thay thế chủ nghĩa khủng bố và trở thành mối đe dọa an ninh hàng đầu đối với nước Mỹ. Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Thomas Donilon cũng cho biết vấn đề này trở thành một nội dung được trao đổi thường xuyên trong các cuộc đối thoại Mỹ - Trung.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên