16/03/2012 12:15 GMT+7

Tổng thống Pháp yêu cầu Google, Facebook đóng thuế

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy vừa yêu cầu những “gã khổng lồ” về Internet như Google, Facebook... phải nộp thuế khi kinh doanh ở nước này. Ngay lập tức, Google đã có phản hồi về việc này.

eeJPy2QP.jpgPhóng to

Tổng thống Nicolas Sarkozy lên tiếng kêu gọi các “ông lớn” như Google, Facebook hay Twitter đóng thuế cho Chính phủ Pháp - Ảnh: dailytech

“Thật không thể chấp nhận được khi họ (Google, Facebook...) kiếm được vài tỉ euro ở Pháp mà chẳng trả một đồng thuế nào”, ông Sarkozy nói trên tạp chí Le Point. Tổng thống nhấn mạnh thêm Chính phủ Pháp cũng đang xem xét việc đánh thuế doanh thu các loại hình quảng cáo trực tuyến.

Theo AFP ngày 16-3, năm ngoái, các nghị sĩ Pháp đã từ chối thông qua một đề xuất đánh thuế doanh thu quảng cáo trực tuyến vì lo ngại dự luật này sẽ làm ảnh hưởng nhiều tới các công ty nhỏ của Pháp.

Trước lời đề nghị của Tổng thống Sarkozy, Google đã “phản pháo” lại rằng “Internet mang lại một cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy sự tăng trưởng và tạo ra công ăn việc làm ở Pháp".

Google trích dẫn một báo cáo của Công ty tư vấn quản lý McKinsey cho biết các công ty Internet đã đóng góp 78 tỉ USD cho nền kinh tế Pháp trong năm 2009, tương đương 3,2% tổng sản lượng quốc gia và có thể tạo ra 450.000 việc làm vào năm 2015.

“Những đóng góp này sẽ còn nhiều hơn nữa với điều kiện Chính phủ Pháp đầu tư và tạo điều kiện cho các công ty mạng phát triển”, phát ngôn viên của Geogle nói.

Sau khi yêu cầu các công ty mạng đóng thuế, Tổng thống Sarkozy cùng các ứng cử viên tổng thống khác như ứng viên Đảng Xã hội Francois Hollande hay ứng viên đảng trung lập Francois Bayrou đã có cuộc gặp gỡ nhà đồng sáng lập trang Twitter Jack Dorsey.

Ông Sarkozy đề nghị Twitter học tập những “ông lớn” khác như Google hay Microsoft mở cửa văn phòng đại diện ở Pháp. Tổng thống cũng đang kêu gọi nước Pháp “không nên chỉ là khách hàng tiêu thụ các sản phẩm kỹ thuật số mà phải là người sáng tạo các công nghệ kỹ thuật số đó”.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên