08/07/2017 09:16 GMT+7

Tổng thống Trump ‘lép vế’ trong ảnh chụp chung tại G20

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Dân mạng lan truyền bức ảnh chụp nguyên thủ các nước tham dự G20, trong đó tổng thống Mỹ đã không có được vị trí trung tâm như ông hằng yêu thích.

Các nguyên thủ dự G20 2017 tại Hamburg, Đức - Ảnh: Reuters
Ảnh "gia đình" của các nguyên thủ dự G20 tại Hamburg, với tổng thống Trump ở vị trí thứ hai từ trái sang - Ảnh: Reuters

Theo tạp chí Newsweek (Mỹ), trong bức ảnh chụp kiểu “gia đình” này, tổng thống Mỹ Donald Trump đứng ở vị trí gần như ngoài cùng bên trái của bức ảnh, ngay cạnh tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Chi tiết này gợi nhắc mọi người nhớ về một “sự cố” nho nhỏ liên quan tới việc chụp ảnh các nhà lãnh đạo lần trước của ông Trump tại châu Âu hồi tháng 5 vừa qua.

Lần đó, trong chuyến công du đầu tiên tới châu Âu, báo giới đã ghi được cảnh ông Trump gần như xô đẩy thủ tướng Montenegro để vượt lên hàng trước khi sắp xếp đội hình chụp ảnh.

Lần này, tờ Newsweek bình luận: “Thật không may cho ông Trump, ông đã không thể sử dụng chiêu cũ tại Hamburg trong ngày thứ sáu (7-7) khi đứng chụp bức ảnh tại G20 đầu tiên của ông”.

Tuy nhiên tờ tạp chí Mỹ cũng cho rằng kể cả ông Trump có cố ý sử dụng lại chiêu này đi nữa thì cũng rất khó có được vị trí “mặt tiền” trong bức ảnh này.

Vì có rất nhiều nghi thức phức tạp trong việc xác lập vị trí các các nguyên thủ thế giới trong một bức ảnh chính thức, nhưng điều cốt tử vẫn là thời gian tại nhiệm của họ.

Vậy nên ông Trump, người vừa bước vào Nhà Trắng tháng 1 năm nay, vẫn bị coi như "lính mới" cùng với ông Macron, người vừa trở thành tổng thống Pháp hồi tháng 5, và đã bị “dạt” ra phía cạnh ngoài bên phải của nhóm.

Ở phía bên kia của bức ảnh là tân tổng thống Hàn Quốc, ông Moon Jae In.

Trong khi đó ở vị trí trung tâm của bức ảnh là thủ tướng Đức Angela Merkel, người đã nắm quyền từ năm 2005 tới nay.

Tuy nhiên bất kể nghi thức này thì nhiều người vẫn liên tưởng tới những ý nghĩa mang tính biểu tượng liên quan tới tổng thống Mỹ trong bức ảnh này, có vẻ như ông đang trở thành người ở “vòng ngoài” của giới nguyên thủ thế giới.

Sự liên tưởng này không phải không có những điều hợp lý khi người ta so sánh vị trí của ông Trump trong bức ảnh này với vị trí của tổng thống Barack Obama trong bức ảnh G20 năm ngoái tại Hàng Châu (Trung Quốc). Khi đó ông Obama đứng trước và ở vị trí trung tâm ngay cạnh bà Merkel.

Các nguyên thủ dự G20 2016 tại Hàng Châu, Trung Quốc - Ảnh: AFP
Các nguyên thủ dự G20 2016 tại Hàng Châu, Trung Quốc - Ảnh: AFP
D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên