01/09/2016 11:59 GMT+7

TP.HCM cấm công chức chơi Pokemon Go giờ làm việc

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa chỉ đạo như trên nhằm tăng cường quản lý nhà nước về trò chơi điện tử Pokemon Go.

Theo đó, nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang chơi trò chơi điện tử Pokemon Go trong giờ làm việc tại cơ quan, đơn vị.

Ông Tuyến cũng giao các cơ quan báo đài, các sở ban ngành, UBND các quận huyện, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn TP đẩy mạnh tuyên truyền đến người chơi về 5 khuyến cáo của Bộ Thông tin và truyền thông.

Trước đó, ngày 17-8, Bộ Thông tin và truyền thông có văn bản gửi các cơ quan báo chí khuyến cáo người chơi Pokemon Go tuân thủ 5 nguyên tắc.

1. Pokemon Go là trò chơi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép phát hành tại Việt Nam. Vì vậy, khi có tranh chấp phát sinh, ảnh hưởng đến quyền lợi của người chơi thì sẽ không được bảo vệ theo quy định của pháp luật Việt Nam về quản lý trò chơi điện tử trên mạng.

2. Cần lưu ý bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân, tránh lưu trữ thông tin quan trọng, nhạy cảm trên điện thoại chơi Pokemon Go.

3. Kiểm tra cẩn thận trước khi cài đặt Pokemon Go, tránh cài đặt phải những ứng dụng giả và lừa đảo.

4. Không chơi khi đang tham gia giao thông, không chơi ở các khu vực nguy hiểm như đường sắt, đường cao tốc, sân bay, sông hồ, đồi núi…

5. Không chơi gần hoặc trong khu vực các cơ quan của Đảng và Nhà nước, các khu vực quân sự, an ninh quốc phòng và các khu vực cấm.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên