18/06/2009 05:53 GMT+7

Trẻ em ngày càng chuộng công nghệ

VÕ LÂM (Theo Arstechnica)
VÕ LÂM (Theo Arstechnica)

TT - Một nghiên cứu gần đây của Hãng NPD tiến hành trên 3.212 hộ gia đình ở Mỹ có con từ 4-14 tuổi cho thấy mức độ sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại ở trẻ em đang tăng lên chóng mặt. Trong đó, tivi và máy vi tính vẫn là hai thiết bị được trẻ em sử dụng nhiều nhất.

Tuy nhiên, do thị hiếu cha mẹ chúng cũng thay đổi nên đã có một sự chuyển đổi quan trọng từ tivi thường sang tivi độ nét cao (HDTV) và từ máy tính để bàn (desktop) sang máy tính xách tay (laptop).

NPD còn cho biết trung bình mỗi gia đình có trẻ em đều có khoảng 11 thiết bị điện tử. 30% trẻ em sở hữu máy nghe nhạc số, trong khi 37% có máy chơi game cầm tay. Tỉ lệ trẻ em sử dụng các thiết bị công nghệ như máy nghe nhạc, laptop, máy ảnh kỹ thuật số đã tăng với một mức rất ấn tượng 37% trong năm nay, trong khi năm 2005 chỉ mới 6%.

Gần 50% trẻ em có ĐTDĐ và đều sử dụng tin nhắn SMS bên cạnh đàm thoại như cha mẹ chúng. Báo cáo của AT&T công bố vào tháng 10 năm trước cũng cho thấy 76% phụ huynh nắm bắt các hoạt động của con cái mình thông qua tin nhắn dễ dàng hơn các hình thức khác. Không chỉ vậy, các bậc phụ huynh cũng đang bắt đầu thích nghi với những phương thức được trẻ em ưa thích để luôn giữ liên lạc với chúng.

VÕ LÂM (Theo Arstechnica)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên