18/07/2017 16:44 GMT+7

Triệu phú Trung Quốc vẫn muốn định cư ở Mỹ

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Theo một thăm dò mới công bố, phân nửa số triệu phú Trung Quốc muốn ra định cư ở nước ngoài và Mỹ là đích đến mong muốn của họ.

Ở cổng ra máy bay tại một phi trường của Trung Quốc - Ảnh: AFP
Ở cổng ra máy bay tại một phi trường của Trung Quốc - Ảnh: AFP

Theo thăm dò của Hurun Report (Báo cáo Hồ Nhuận) kết hợp với Visas Consulting Group, trong số những người Trung Quốc có tài sản ít nhất 1,5 triệu USD có đến phân nửa đã lên kế hoạch ra nước ngoài sinh sống.

Theo trang CNBC, như vậy làn sóng người giàu của Trung Quốc tìm kiếm mua nhà cửa và tìm giấy định cư hợp pháp ở nước ngoài, đặc biệt ở Mỹ vẫn tiếp tục.

Theo thăm dò, các triệu phú Trung Quốc cho biết muốn đưa cả gia đình và tài sản ra nước ngoài với đích đến theo thứ tự là Mỹ, Canada, Anh, Úc…

Tại Mỹ, những thành phố mà người giàu Trung Quốc lựa chọn ưu tiên là Los Angeles, Seattle, San Francisco, New York...

Về lý do muốn rời bỏ đất nước, người giàu Trung Quốc cho biết muốn tìm kiếm nền giáo dục tốt cho con cái, kế đến mới là môi trường sống.

Ông Rupert Hoogewerf, chủ tịch và là giám đốc nghiên cứu của Báo cáo Hồ Nhuận, cho biết: “Chất lượng giáo dục và tình trạng ô nhiễm tại Trung Quốc khiến người giàu muốn bỏ nước ra đi. Nếu Bắc Kinh giải quyết được các vấn đề đó thì tình trạng dân muốn ra đi mới có thể giảm bớt”.

Thật ra tình trạng lo ngại về tính bền vững của nền kinh tế cũng như giá trị của đồng nhân dân tệ cũng là lý do khiến người giàu thấy bất an và muốn đưa tài sản ra nước ngoài.

Thăm dò cho biết 84% triệu phú Trung Quốc thấy lo về tình trạng mất giá của đồng NDT (đến 50% trong năm qua) và phân nửa thấy lo về tỉ giá đổi tiền với đồng USD.

Hơn 60% người giàu dẫu thấy lạc quan về tỉ lệ tăng trưởng của kinh tế nước nhà nhưng chỉ 22% nghĩ rằng tỉ lệ tăng trưởng tốt vẫn tiếp tục và 44% cho rằng nó sẽ giảm dần.

Cho đến nay, người giàu Trung Quốc vẫn chọn cách đầu tư bất động sản tại Mỹ với khoảng nửa triệu USD để có được thẻ cư trú.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên