10/07/2014 12:00 GMT+7

Triều Tiên "tố" Mỹ làm phim ám sát Kim Jong Un lên LHQ

N.XUÂN (Theo Reuters)
N.XUÂN (Theo Reuters)

TTO - Triều Tiên đã khiếu nại lên Liên Hiệp Quốc cáo buộc Mỹ đỡ đầu cho chính sách khủng bố và ủng hộ hành động khiêu khích chiến tranh khi cho phép sản xuất bộ phim về việc ám sát chủ tịch đương nhiệm Kim Jong Un của Triều Tiên.

Triều Tiên trả đũa tàn nhẫn nếu chiếu phim ám sát Kim Jong Un

nAgYSALk.jpgPhóng to
Vai diễn Kim Jong Un do nam diễn viên gốc Hàn Randall Park đảm nhận - Ảnh: IMDB

Bộ phim hình sự hài The Interview dự kiến phát hành cuối năm nay với sự tham gia của ngôi sao Seth Rogen và James Franco, nói về một nhà báo Mỹ và nhà sản xuất của anh ta đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với Kim Jong Un và sau đó được CIA tuyển mộ để ám sát vị lãnh đạo này của Triều Tiên.

Trong lá thư kiến nghị được ông Ja Song Na, Ðại sứ Bắc Triều Tiên ở Liên Hiệp Quốc, đã gửi đến Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon, đề ngày 27-6 nhưng mới xuất hiện công khai trong tuần này, không đề cập đến tên của bộ phim nhưng có nói đến tình tiết của bộ phim đã "lăng nhục và ám sát lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên".

Trước đó ông Ja Song Nam cũng phát ngôn trên hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên ngày 25-7 rằng "cho phép sản xuất và phát hành bộ phim về việc ám sát một người đứng đầu của một đất nước được xem là một hành động ủng hộ khủng bố rõ ràng nhất cũng như là một hành động của chiến tranh".

Trong khi đó nam diễn viên Rogen - người đóng vai nhà sản xuất và cũng là đồng đạo diễn của bộ phim The Interview - hài hước viết trên Twitter "mọi người thường không muốn giết tôi vì một trong những bộ phim của tôi cho đến khi họ đã trả 12 USD".

Theo thông tin trên IMDB bộ phim The Interview do Evan Goldberg và Seth Rogen đạo diễn.

N.XUÂN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên