26/06/2014 13:13 GMT+7

Triều Tiên trả đũa tàn nhẫn nếu chiếu phim ám sát Kim Jong Un

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - CHDCND Triều Tiên vừa tuyên bố sẽ trả đũa “tàn nhẫn” nếu một bộ phim của Hollywood (Mỹ) nói về âm mưu ám sát lãnh đạo Kim Jong Un được phát hành.

MkdeHZAJ.jpgPhóng to
Cảnh trong trailer phim The Interview

Trong một thông cáo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên nói việc phát hành bộ phim này sẽ là “hành động chiến tranh”. Ông không đề cập tên phim, nhưng một phim của Hollywood có tên The Interview (tạm dịch Cuộc phỏng vấn) có cốt truyện tương tự dự kiến sẽ công chiếu vào tháng 10 tới.

Theo BBC ngày 26-6, đây là một phim hành động hài, do các diễn viên James Franco và Seth Rogen thủ vai chính. Rogen cũng là một trong các đạo diễn phim này.

Trong phim, Franco và Rogen thủ vai người dẫn chương trình và nhà sản xuất được mời đến phỏng vấn ông Kim Jong Un. Hai người sau đó được CIA tuyển để ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Đoạn quảng cáo phim - đã được đăng trên Youtube, chiếu một diễn viên có bề ngoài giống ông Kim Jong Un cùng các cảnh giao tranh trong đó có các trực thăng và xe tăng Triều Tiên, và nơi phóng tên lửa hạt nhân.

“Việc sản xuất và phát hành một bộ phim về một âm mưu làm tổn thương lãnh đạo cấp cao của chúng tôi là hành động trắng trợn nhất của khủng bố và chiến tranh, sẽ hoàn toàn không được dung thứ”, hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này.

"Nếu chính quyền Mỹ cho phép và bảo vệ việc trình chiếu bộ phim, một cuộc trả đũa tàn nhẫn sẽ được thực hiện", ông này tuyên bố.

Phía những người sản xuất The Interview nói bộ phim được lấy cảm hứng từ chuyến đi của các nhà báo tới CHDCND Triều Tiên những năm gần đây.

“Mọi người vẫn thường đặt ra các giả thuyết về việc làm cách nào mà các nhà báo gặp được những người nguy hiểm nhất thế giới, và theo giả thuyết thì nhà báo ở trong tình huống khá tốt để ám sát họ”, Rogen - một trong các đạo diễn của The Interview, nói.

Ông cũng cho biết họ đã sửa kịch bản vì lúc đầu họ định làm về cuộc gặp ông Kim Jong Il, nhưng ông qua đời vào năm 2011 và con trai ông là Kim Jong Un lên thay.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên