09/01/2014 11:04 GMT+7

Trình diễn váy tự đổi màu tại CES 2014

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Làm thế nào để trở nên sành điệu cả về thời trang lẫn công nghệ nếu có dư vài ngàn USD trong túi? Hãy diện bộ váy có thể tự động đổi màu một cách tùy hứng.

phpQai8b.jpgPhóng to
Cáu mẫu váy dệt bằng sợi quang học trưng bày trên website của Winters - Ảnh: rainbowwinters.com

Đó là câu trả lời mà nhà thiết kế Amy Rainbow Winters mang đến Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2014.

Winters, hiện đang sống ở London (Anh), đã trình diễn bộ máy dệt bằng sợi quang học và có gắn các cảm biến trong tay áo tại khu vực FashionWare ở CES 2014 hôm qua 8-1, theo AFP.

Ánh sáng được truyền xuyên qua các thớ vải giúp cho bộ váy có màu xanh, rồi lại chuyển sang màu khác khi Winters chạm vào tay áo.

“Nếu bạn thích mặc màu tím, váy sẽ có màu tím, và nếu bạn thích đỏ, sẽ có đỏ” - nữ thiết kế nói với AFP.

Winters hợp tác với các nhà công nghệ tạo ra chất liệu cô cần cho chiếc váy này. Nhà thiết kế này cũng đang sáng tạo với các sợi vải đặc biệt khác có thể phản ứng với âm thanh, ánh mặt trời hay nước, theo AFP.

Trước khi đến CES 2014, Winters đã trình diễn một bộ váy với các cảm biến giúp vải đổi màu khi người mặc chúng nhảy lên.

Theo Winters, loại vải cảm biến này có thể được may thành bất kỳ loại trang phục nào, từ quần áo cho đến mũ váy. “Nếu bạn đeo kính thông minh Google Glass, hãy mặc thêm quần sợi quang học” - cô nói.

Tuy nhiên các sản phẩm của Winters hiện chỉ phục vụ cho giải trí như video ca nhạc hay quảng cáo chứ chưa được sản xuất đại trà vào thị trường. “Nhiều nhà bán lẻ đã liên hệ tôi để đặt hàng, nhưng bạn hãy cẩn thận vì chi phí làm ra chúng rất đắt” - nhà thiết kế giải thích.

Cần tốn khoảng 3.000 USD để tạo ra một chiếc váy bằng sợi quang học, song giá cả có thể cao hơn tùy theo mẫu thiết kế.

“Nếu ai đó có dư vài ngàn đô, thì đây, nó là của bạn” - Winters nói.

Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2014 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) từ ngày 7 đến ngày 10-1-2014, quy tụ các sản phẩm công nghệ, thiết bị thông minh sẽ ra mắt trong năm nay. Nhịp Sống Số đồng hành cùng sự kiện CES 2014, mời bạn đọc theo dõi tại liên kết: CES 2014.

lXbbD6ZS.jpgPhóng to
TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên