12/06/2014 18:03 GMT+7

Trung Quốc: Bom tự chế đầy ốc vít nổ gần đồn cảnh sát

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO-Sáng 12-6, một người đàn ông trung niên Trung Quốc kích hoạt quả bom tự chế ở gần đồn cảnh sát Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang.

Người đàn ông này sau đó đã bị khống chế khi chưa kịp kích hoạt quả bom thứ hai.

QumSlxPU.jpgPhóng to
Nghi phạm thực hiện vụ nổ bom gần đồn cảnh sát Ôn Châu sáng 12-6 Ảnh: peopledaily.cn
toEK62N9.jpgPhóng to
Cảnh sát đặc nhiệm đang vô hiệu hóa quả bom thứ hai Ảnh:Weibo
xC8EdBKX.jpgPhóng to
Những vật thể bằng kim loại bên trong quả bom thứ nhất Ảnh:weibo

Báo tin tức Ôn Châu cho biết vụ tấn công xảy ra vào khoảng 9g35 sáng. Nhân chứng tại hiện trường cho biết họ nghe một tiếng nổ rất lớn, sau đó là những vật thể sắc nhọn văng tung tóe ra xung quanh. Truyền thông địa phương không cho biết có ai bị thương hay không.

Cảnh sát Ôn Châu cho biết người đàn ông này đã chế tạo hai quả bom, bên trong nhét đầy bi đạn, ốc vít và thuốc pháo. Trên vệ đường còn vương vãi nhiều chiếc bật lửa dùng để kích hoạt khối chất nổ. Nghi phạm đã bị cảnh sát khống chế trong lúc đang cố kích hoạt quả bom thứ hai. Phó giám đốc cảnh sát thành phố Ôn Châu đã nổ một phát súng nhưng không rõ là bắn chỉ thiên hay nhắm vào nghi phạm.

Hình ảnh trên Weibo cho thấy nghi phạm là một người đàn ông trung niên mặc áo thun đen và quần trắng bị còng tay sau khi đã bị cảnh sát lục soát khắp người. Đội đặc nhiệm gỡ bom của thành phố Ôn Châu ngay sau đó đã vô hiệu hóa được quả bom thứ hai, vốn cũng được chế tạo từ những mảnh kim loại sắc nhọn.

Các nhân chứng cho biết nghi phạm nói tiếng địa phương Ôn Châu. Họ cho rằng vụ tấn công bằng bom này có liên quan đến tranh chấp nợ nần. Song, cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Giới chuyên gia nhận định vụ nổ này cho thấy mâu thuẫn xã hội Trung Quốc vẫn đang ở mức báo động. Trong những năm gần đây, ở Trung Quốc thường xảy ra những vụ tấn công bằng bom xăng hoặc bom tự chế vào các nơi công quyền và đồn cảnh sát địa phương. Thủ phạm gây ra những vụ nổ này thường là người dân vì mâu thuẫn cá nhân hoặc uất ức do đất đai bị thu hồi.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên