15/07/2014 10:04 GMT+7

Trung Quốc đặt trái phép điện thoại vệ tinh ở Hoàng Sa

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Bắc Kinh vừa có thêm động thái vi phạm mới nhằm phục vụ cho đòi hỏi vô lý đối với chủ quyền quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

X19iG925.jpgPhóng to
Tàu Trung Quốc xịt vòi rồng tấn công tàu Việt Nam hôm 7-5 - Ảnh: AFP

Chính quyền của cái gọi là “thành phố Tam Sa” mà Trung Quốc thành lập trái phép năm 2012 có trụ sở đặt trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã cho lắp đặt chín bộ điện thoại vệ tinh hàng hải trên một loạt đảo ở đây. Tân Hoa xã ngày 14-7 dẫn lời ông Quách Nghĩa Minh, cán bộ Trung Quốc triển khai trên đảo Phú Lâm, cho biết chính quyền trung ương Trung Quốc trang bị mọi thiết bị liên lạc hiện đại này để đáp ứng nhu cầu liên lạc với đất liền của dân binh Trung Quốc đang trú ngụ trái phép ở khu vực quần đảo Hoàng Sa.

Ngoài đảo Phú Lâm, đã có tổng cộng chín bộ điện thoại vệ tinh hàng hải được lắp đặt trái phép trên đảo Bắc, bãi Xà Cừ, đảo Cây, đảo Hải Sâm và một đảo chưa có tên thuộc quần đảo Hoàng Sa. Hãng tin này cho hay trong thời gian gần đây, “chính quyền Tam Sa” đã cắt cử một nhóm công tác đến Hoàng Sa để xúc tiến lắp đặt các bộ điện thoại vệ tinh và hàng loạt thiết bị bắt tín hiệu không dây trên các đảo này.

Ông Quách Nghĩa Minh cho rằng những thiết bị này được lắp đặt nằm trong khuôn khổ chương trình "đảm bảo thông tin liên lạc trong các trường hợp khẩn cấp” cho cụm đảo này của chính quyền Bắc Kinh, bao gồm trang bị các trạm điện thoại di động, điện thoại vệ tinh và các thiết bị liên lạc không dây khác.

Tân Hoa xã cho biết thêm chính quyền tỉnh Hải Nam còn cho lắp đặt tủ thông tin vô tuyến điện và thiết bị UPS nhằm hỗ trợ cung cấp điện cho các đảo ở đây để các loại thiết bị thông tin liên lạc không bị tê liệt.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Xem Video clip tàu Trung Quốc hung hăng đâm rách tàu Việt Nam ...Cận cảnh tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt NamTàu Trung Quốc liên tục tấn công tàu Việt NamYêu cầu Trung Quốc thả ngay tàu cá và 6 ngư dânTàu Trung Quốc bất thường: "quậy" tàu Việt Nam giữa trưa

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên