27/08/2013 18:31 GMT+7

Trung Quốc hứng đợt tấn công mạng lớn nhất lịch sử

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Ngày 27-8, Trung tâm mạng thông tin Internet (CNNIC) của Trung Quốc đã phát thông cáo cho biết nước này đang bị tấn công mạng bằng hình thức tấn công-từ chối-dịch vụ (DDoS).

Theo cơ quan này, đây là đợt tấn công có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

HFFL8oNq.jpgPhóng to
Trung Quốc cho biết đợt tấn công DDoS sáng 26-8 là lớn nhất trong lịch sử - Ảnh:China Photos/ Getty Images

Vụ tấn công diễn ra vào sáng qua 26-8, nhắm vào các trang web sử dụng tên miền quốc gia .cn (Trung Quốc). Các tin tặc gửi một khối lượng lớn các gói truy vấn dữ liệu (query) “giả” đến hệ thống máy chủ của các trang web, làm chúng bị quá tải, tạo nên tình trạng nghẽn mạng. Những người dùng thực sự có nhu cầu truy cập vào địa chỉ bị tấn công không thể vào được trang web.

CNNIC cho biết sau đợt tấn công đầu tiên vào rạng sáng 26-8, hai giờ sau đã xảy ra tiếp đợt tấn công thứ hai khiến hệ thống mạng tê liệt. Theo nhận định của CNNIC đây là đợt tấn công “lớn nhất từ trước đến nay”.

DDoS (tấn công-từ chối-dịch vụ) là hình thức tấn công mạng phổ biến của tin tặc, và rất khó để truy được người đứng sau các vụ tấn công.

Đến hôm nay 27-8, các trang web bị tấn công đã khắc phục sự cố, nhưng vẫn còn bị gián đoạn khi truy cập.

Tin tặc và quân đội Trung Quốc bị cáo buộc thực hiện các vụ tấn công mạng nhắm vào các trang web chính phủ và doanh nghiệp Mỹ nhưng Bắc Kinh luôn bác bỏ và nói rằng mình cũng là nạn nhân.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên