15/03/2014 10:33 GMT+7

Trung Quốc khóa nhiều tài khoản WeChat nổi tiếng

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Giới chức trách Trung Quốc vừa có động thái "nghiêm khắc" với ứng dụng nhắn tin di động WeChat của Tencent, đóng rất nhiều tài khoản nổi tiếng trong chiến dịch siết chặt quản lý Internet.

2KJNS8EO.jpgPhóng to
Trung Quốc hiện là thị trường di động lớn nhất thế giới, xếp trên Mỹ - Ảnh minh họa: GlobalTimes.cn

Theo báo China Business News và South China Morning Post (Hong Kong), các tài khoản WeChat (Weixin) bị khóa vì những hoạt động liên quan đến chính trị, chúng có hàng trăm ngàn lượt người đăng ký theo dõi tin tức.

Tencent đã đưa ra thông cáo phản hồi về thông tin, cho biết công ty đang có "chiến đấu" với những thông tin bạo lực, khiêu dâm, nội dung vi phạm pháp luật và tin đồn thất thiệt. Theo Tencent, mục đích chính nhằm cung cấp những trải nghiệm chất lượng hơn cho người dùng WeChat tại Trung Quốc".

WeChat thuộc nhóm ứng dụng nhắn tin di động dạng OTT tương tự WhatsApp, Line hay Viber. WeChat hiện có số lượng người dùng rất đông đảo, phần lớn đến từ thị trường nội địa Trung Quốc, số lượng tăng nhanh từ 121 triệu vào Quý 4-2012 lên 272 triệu trong năm 2013. WeChat nhanh chóng được người dùng di động Trung Quốc sử dụng như một nguồn tin nóng.

WeChat hiện được người dùng Trung Quốc ưa chuộng sau nguồn tin tức Weibo của Sina. Mỗi tin đăng tải trên Weibo từ những tài khoản nổi tiếng có thể thu hút hàng triệu lượt người xem chỉ trong vài phút. Tuy nhiên, WeChat cho phép những người dùng tạo thành một nhóm thảo luận nhỏ, hoặc riêng tư qua tin nhắn văn bản hay tin nhắn thoại miễn phí.

Giới chức trách cho biết những hoạt động trên là cần thiết cho ổn định xã hội, và mọi quốc gia trên thế giới đều làm tương tự.

theo BUSINESS INSIDER

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên