25/11/2012 16:00 GMT+7

Trung Quốc: thiệt hại 46 tỉ USD vì lừa đảo trực tuyến

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Theo trang điện tử báo Nhân Dân (Trung Quốc), 60 triệu người dùng Internet nước này đã trở thành nạn nhân của các mánh khóe lừa đảo trực tuyến, với tổng thiệt hại tính đến tháng 6-2012 lên tới 46 tỉ USD.

Muôn mặt "giăng bẫy" người tiêu dùngKiếm tiền qua mạng: đừng mơ "ngồi mát ăn bát vàng"

iHGHEJlx.jpgPhóng to
Sự hấp dẫn của thương mại điện tử cũng kèm theo rủi ro không nhỏ - Ảnh minh họa: Internet

Theo các báo cáo và số liệu thống kê về thương mại điện tử tại thị trường đông dân nhất thế giới, một trong những thủ đoạn lừa đảo phổ biến trong năm 2012 là sử dụng phương thức tấn công phishing (xem thêm: Mạng Taobao: Mua ổ cứng HDD nhưng ruột là ổ USB), vốn nhằm vào các doanh nghiệp thương mại điện tử và trang web ngân hàng Trung Quốc.

Phần lớn những đợt tấn công dạng này đều lấy trang Taobao.com làm mục tiêu. Theo những báo cáo từ Hiệp hội Chống phishing quốc tế, trong nửa cuối của năm 2011, Taobao.com đã qua mặt Paypal để trở thành trang thương mại trực tuyến bị tấn công phishing nhiều nhất, với tổng cộng 18.508 trường hợp, tương đương 22% toàn bộ số vụ tấn công phishing trên toàn thế giới.

Cũng theo báo Nhân Dân, điều đáng lo ngại là sự gia tăng nhanh chóng những vụ lừa đảo trực tuyến lại xảy ra đúng vào giai đoạn nhiều doanh nghiệp nội địa lẫn nước ngoài, bao gồm nhiều thương hiệu đồ xa xỉ, đang chuẩn bị thiết lập gian hàng trực tuyến tại thị trường Trung Quốc.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên