01/08/2019 11:39 GMT+7

Trung tâm hành chính công Kiên Giang hoạt động với phương châm '5 hơn'

TH.HẠNH-K.NAM
TH.HẠNH-K.NAM

TTO - Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang sẽ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban ngành cấp tỉnh.

Trung tâm hành chính công Kiên Giang hoạt động với phương châm 5 hơn - Ảnh 1.

Cắt băng chính thức khai trương TTHCC tỉnh Kiên Giang- Ảnh: TH.HẠNH

Ngày 1-8, Trung tâm phục vụ hành chính công (TTHCC) tỉnh Kiên Giang đã chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ số 50-52, đường 3/2, phường An Hòa, TP. Rạch Giá. 

Ông Huỳnh Vĩnh Lạc, Chánh văn phòng UBND tỉnh kiêm Giám đốc TTHCC cho biết, từ ngày 15-7 trung tâm đã vận hành thử nghiệm, tiếp nhận xử lý các thủ tục hành chính. Hiện có 13 sở, ngành có quầy tiếp nhận xứ lý các thủ tục hành chính tại đây. Bưu điện tỉnh Kiên Giang cũng đã cung cấp dịch vụ nhận và trả kết quả tại nhà cho công dân. 

 Sẽ có 1.640 thủ tục hành chính được giải quyết tại trung tâm theo phương châm "5 hơn", là: chuyên nghiệp hơn, thân thiện hơn, nhanh chóng hơn, đơn giải hơn, thuận tiện hơn. Và "5 biết" là: biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết mỉm cười, biết xin lỗi. 

Qua hơn 2 tuần hoạt động thử nghiệm, trung tâm đã giải quyết kịp thời, không để ùn tắc các hồ sơ, hỗ trợ tốt cho tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính. Tổng số đã tiếp nhận 3.138 hồ sơ, trả kết quả 1.623 hồ sơ, đang giải quyết 1.515 hồ sơ. Bình quân hơn 300 hồ sơ mỗi ngày.

"Việc trung tâm chính thức hoạt động sẽ giúp người dân tiếp cận dễ dàng các dịch vụ, tiện ích. Rút ngắn thời gian, giảm chi phí tối đa trong việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp" – ông Lạc nói.

TH.HẠNH-K.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên