Thứ 5, ngày 21 tháng 11 năm 2019

Từ ngày 15-2 Chrome bắt đầu chặn quảng cáo kém chất lượng

20/12/2017 10:35 GMT+7

TTO - Công ty Google vừa chính thức xác nhận ngày 15-2-2018, ứng dụng chặn quảng cáo tích hợp trong trình duyệt web Chrome của công ty này sẽ bắt đầu hoạt động.

Từ ngày 15-2 Chrome bắt đầu chặn quảng cáo kém chất lượng - Ảnh 1.

Biểu tượng của trình duyệt web Chrome của Google - Ảnh: REUTERS

Theo trang tin công nghệ Venturebeat, điều thú vị là thời điểm này không gắn với bất cứ một phiên bản trình duyệt Chrome cụ thể nào.

Bản Chrome 64 dự kiến triển khai ngày 23-1 còn Chrome 65 đã có kế hoạch tung ra ngày 6-3. Có thể Google sẽ triển khai dần tính năng chặn quảng cáo này lên các nhóm người dùng chọn lọc.

Trong năm nay Google đã gia nhập Liên minh quảng cáo tốt hơn, một tổ chức đề xuất những tiêu chuẩn cụ thể mà ngành công nghiệp quảng cáo nên cải thiện để quảng cáo hiệu quả hơn và bớt khó chịu với người dùng.

Theo những tiêu chuẩn đó, các loại quảng cáo lấp tràn mặt trang, những quảng cáo đột ngột phát kèm nhạc và những quảng cáo dạng flash sẽ bị cấm.

Cũng trong đầu tuần này, Liên minh quảng cáo tốt hơn đã công bố ra mắt chương trình trải nghiệm quảng cáo tốt hơn, cung cấp các chỉ dẫn để doanh nghiệp sử dụng những tiêu chuẩn quảng cáo hiệu quả hơn nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng với các loại quảng cáo online.

Từ ngày 15-2 Chrome bắt đầu chặn quảng cáo kém chất lượng - Ảnh 2.

Các hình minh họa cho những trải nghiệm quảng cáo online gây khó chịu với người dùng - Ảnh: GOOGLE

Cùng với thông báo về ngày chính thức triển khai công cụ chặn quảng cáo trên trình duyệt Chrome, Google cũng thông báo tới mọi người dùng về công cụ Báo cáo trải nghiệm quảng cáo.

Công cụ này chuyên cung cấp các ảnh chụp màn hình và video ghi lại những trải nghiệm quảng cáo gây phiền toái nhằm giúp các trang nhận ra và khắc phục các vấn đề tồn tại.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm các cách thức quảng cáo hiệu quả hơn mà Google gợi ý, người dùng có thể truy cập vào đây (tiếng Anh).

Có thể thấy chiến lược hành động của Google rất đơn giản: Sử dụng trình duyệt Chrome để cắt nguồn thu quảng cáo của những trang web sử dụng những quảng cáo kém chất lượng được xác định theo tiêu chuẩn của liên minh quảng cáo tốt hơn.

Với một vi phạm đơn lẻ các tiêu chuẩn này, Báo cáo trải nghiệm quảng cáo có thể gửi cảnh báo tới đơn vị chủ quản trang web có quảng cáo kém chất lượng. Tuy nhiên nếu vi phạm tái diễn nhiều lần và không được sửa chữa, trình duyệt Chrome sẽ chặn tất cả những quảng cáo trên trang web đó.

ĐẮC LUÂN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận