21/10/2016 09:24 GMT+7

“Tử tù” Trần Văn Thêm 
đòi bồi thường 15 tỉ đồng

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Sau 5 năm 6 tháng 7 ngày ngồi tù và hơn 40 năm mang thân phận bị can, tháng 8-2016, ông Thêm đã được minh oan bằng quyết định đình chỉ điều tra bị can của Bộ Công an.

Ông Trần Văn Thêm - người 43 năm phải mang thân phận tử tù - Ảnh: T.Lụa
Ông Trần Văn Thêm - người 43 năm phải mang thân phận tử tù - Ảnh: T.Lụa

Ông Nguyễn Hải Bằng, trưởng phòng hành chính tư pháp TAND cấp cao tại Hà Nội, cho biết đại diện theo ủy quyền của ông Trần Văn Thêm (81 tuổi, quê Bắc Ninh) đã có đơn yêu cầu bồi thường oan sai lần thứ 2 xin thay đổi số tiền bồi thường lên 15 tỉ đồng (lần 1 yêu cầu bồi thường 14 tỉ đồng).

Trong khi đó, TAND cấp cao tại Hà Nội cho biết quá trình giải quyết đơn yêu cầu bồi thường của ông Thêm phát sinh một số vướng mắc, khiến cơ quan này đang phải xác minh thêm.

Cụ thể, lời khai của ông Thêm về ngày ông được trả tự do và thông tin do cơ quan điều tra cung cấp có sự mâu thuẫn nhau; năm sinh trong hồ sơ vụ án và trong giấy tờ tùy thân ông Thêm không trùng nhau...

Hiện TAND cấp cao tại Hà Nội đang xác minh tại một số cơ quan về các thông tin mâu thuẫn nêu trên.

TAND cấp cao tại Hà Nội cũng vừa có công văn gửi chính quyền địa phương nơi ông Thêm cư trú để xác minh, đồng thời mời ông đến trụ sở TAND cấp cao tại Hà Nội để làm rõ một số vấn đề liên quan.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, sau 5 năm 6 tháng 7 ngày ngồi tù và hơn 40 năm mang thân phận bị can, ông Thêm đã được minh oan bằng quyết định đình chỉ điều tra bị can của Bộ Công an và lời xin lỗi của liên ngành các cơ quan tư pháp trung ương vào sáng 11-8.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên