10/09/2016 12:04 GMT+7

​“U19 VN mong được đối đầu với tất cả các đội mạnh nhất”

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO-​Đó là phát biểu của HLV trưởng U19 VN Hoàng Anh Tuấn trong cuộc họp báo trước Giải vô địch U19 Đông Nam Á diễn ra vào trưa 10- 9. Sau bốn lần giành HCB và một lần giành chức vô địch, với lợi thế sân nhà, tuyển U19 VN hy vọng sẽ lần thứ hai lên ngôi vô địch tại giải.

Giải bóng đá U19 Đông Nam Á sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11 đến 24-9 với sự tham dự của 11 đội bóng và được chia làm 2 bảng.  Bảng A gồm: U 19 Việt Nam, Malaysia, Timor Leste, Singapore, Philippines. Bảng  B gồm: U 19 Thái Lan (đương kim vô địch giải), Úc, Lào, Myanmar, Campuchia, Indonesia. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, xác định hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết. Giải sẽ khai mạc vào ngày 11- 9 trên SVĐ Hàng Đẫy.

HLV Hoàng Anh Tuấn trong buổi họp báo ngày 10-9. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Trận đấu mở màn sẽ là cuộc đối đầu giữa Philippines- Timor Leste lúc 16g. Sau lễ khai mạc, chủ nhà U19 VN ra quân gặp đối thủ Singapore lúc 19g. Các trận đấu của giải sẽ được diễn ra ở hai khu vực: SVĐ Hàng Đẫy và sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Thay mặt đội chủ nhà, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn  chào mừng tất cả các đội bóng đã đến Hà Nội tham dự giải. HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Đội U19 VN có 6 tuần chuẩn bị cho giải đấu và nhiệm vụ của chúng tôi đặt ra là sẽ được gặp tất cả những đội mạnh nhất của hai bảng. Đội tuyển VN đã sẵn sang cho trận đấu với U 19 Singapore vào ngày 11- 9. U19 VN tôn trọng tất cả các đối thủ và sẽ thể hiện hết mình trong mỗi trận đấu. Tôi nghĩ đội tuyển U 19 VN sẽ vượt qua Singapore trong trận mở màn”.

Trong khi đó, HLV của U 19 Singapore không nghĩ cuộc đối đầu với VN là khó khăn và đội tuyển Singapore sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng trong trận mở màn. Với đội tuyển Thái Lan, HLV trưởng Thái Lan ông Ckirt Andulak bày tỏ tham vọng sẽ bảo vệ ngôi vô địch ngay sau khi đến Hà Nội vào ngày 9- 9. Đại diện của U19 Thái Lan tham dự cuộc họp báo cho biết, tuyển U19 Thái Lan không chỉ muốn giành thành tích tốt nhất của giải này mà đây còn là tiền đề để bóng đá Thái Lan chuẩn bị cho việc chinh phục các đấu trường thế giới trong những năm tới.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước giải diễn ra trưa 10- 9, đại diện 11 đội bóng tham dự giải cho biết các đội đều đã có quá trình chuẩn bị chu đáo cho giải đấu. Về điều kiện ăn ở và tập luyện, HLV trưởng đội U 19 Úc cho biết mọi thứ đều ổn. Những ngày qua  VFF đã tiến hành bán vé vào sân theo dõi trận đấu của đội tuyển U19 VN tại giải. Với mệnh giá 50.000 đồng/ vé nhưng lượng người mua vé rất ít. Tại giải này, Ban tổ chức chỉ bán vé những trận đấu có đội tuyển VN thi đấu, các trận bán kết, chung kết, các trận không có đội tuyển VN thi đấu, Ban tổ chức sẽ mở cửa tự do.

Dù bản quyền truyền hình giải đấu thuộc sở hữu của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), tuy nhiên phía chủ nhà VN được quyền khai thác thương quyền của toàn bộ giải như: tìm nhà tài trợ, bán vé, bán biển quảng cáo. Do sức hút của giải năm nay kém xa so với năm 2014 khi đội tuyển U 19 VN có lứa Công Phượng, Tuấn Anh thi đấu nên theo ông Nguyễn Minh Châu phó tổng thư ký VFF, việc bán quảng cáo trên sân cũng không tốt lắm.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên