09/04/2013 09:51 GMT+7

Úc cảnh báo nguy cơ trẻ em nghiện bài bạc trên mạng

C.TOÀN
C.TOÀN

TT - Báo Straits Times ngày 8-4 cho biết Úc sẽ ngăn chặn các trò chơi cờ bạc trên mạng xã hội và ứng dụng đánh bạc trên các thiết bị di động vì lo ngại tác động xấu đến trẻ em dưới 13 tuổi.

yJaF8sDF.jpgPhóng to
Các trò chơi đánh bạc trên mạng bùng nổ tại Úc - Ảnh: AFP

Những trò chơi cờ bạc ngày càng phát triển nhanh trên mạng xã hội. Phần lớn trò chơi miễn phí ban đầu, nhưng người dùng phải đóng tiền nếu muốn chơi tiếp. Theo báo Daily Telegraph, những trò chơi này không được xem là bài bạc và phải chịu sự quản lý của luật pháp Úc, vì tiền chỉ có thể “vào” (khi người chơi nạp tiền thật để được chơi tiếp) nhưng không thể “ra” (vì chiến thắng là tiền ảo nên vô giá trị). Năm qua người Úc chi tới 59,8 triệu USD để chơi bài trên mạng xã hội.

Điều gây lo ngại là phần lớn trẻ em đều chơi được dễ dàng khi truy cập mạng xã hội hoặc tải về các trò chơi này. Tuy không ăn tiền thật như đánh bạc ngoài đời, nhưng nghiên cứu của chính phủ liên bang nhận định những trò chơi cờ bạc trên mạng rất dễ tạo ra ấn tượng sai lệch đối với người chơi rằng chiến thắng không khó. Nguy hiểm hơn, nếu chơi lâu ngày trẻ em thậm chí có thể nghiện bài bạc thật sự trong tương lai.

C.TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên