29/06/2014 04:30 GMT+7

Úc cảnh báo thiết bị sạc USB rẻ tiền

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Nhà chức trách Úc vừa phát đi cảnh báo về những thiết bị sạc thông qua kết nối USB rẻ tiền sau khi một cô gái trẻ thiệt mạng vì bị giật điện.

Cô gái 28 tuổi này được phát hiện tử vong hồi tháng 4 ở Gosford, bắc Sydney với nhiều vết bỏng trên ngực và tai. Khi đó cô ta đeo tai nghe và để máy tính xách tay trên đùi.

Theo AFP, hiện cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân cái chết nhưng chính quyền sở tại, nơi đang hỗ trợ điều tra, nghi ngờ một thiết bị sạc điện thoại di động qua kết nối USB chất lượng kém có thể là thủ phạm.

Các báo cáo về vụ việc cho biết cô gái gốc Philippines này đã cắm tai nghe vào chiếc máy tính xách tay đang sạc điện. Điện thoại di động của cô cũng được cắm vào máy tính thông qua cổng USB để nạp điện. Quan chức thương mại bang New South Wales Lynelle Collins giải thích: “Theo cách nào đó, nguồn điện từ thiết bị sạc đã truyền vào người cô ấy. Có thể là cô ta áp điện thoại vào tai hoặc cầm nó trên tay. Chúng tôi không chắc”.

Bà Collins cũng khuyên người dùng không nên dùng điện thoại di động khi thiết bị này đang được sạc điện và trong bất kỳ trường hợp nào cũng nên tránh dùng những thiết bị sạc chưa được phê chuẩn chất lượng.

Văn phòng thương mại bình đẳng bang New South Wales đã cho thu hồi một số mẫu thiết bị sạc khỏi các cửa hàng sau khi xảy ra tai nạn trên. Cá nhân hay các tổ chức bán các loại thiết bị không đạt chuẩn trên sẽ bị phạt 82.500 USD hoặc bị phạt 2 năm tù hoặc cả hai hình phạt trên.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên