21/08/2013 00:43 GMT+7

Ứng dụng Amber tiếp sức mạnh smartphone Lumia

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Đưa "màu sắc" và tiếp thêm sức mạnh cho smartphone Lumia, ứng dụng Amber bắt đầu có mặt trên Windows Phone Store. Người dùng smartphone Nokia Lumia nên trải nghiệm từ ngày hôm nay.

2xSDtZAC.jpgPhóng to
Amber gia tăng sức hấp dẫn cho các dòng smartphone Lumia - Ảnh: Internet

Nokia nhắc đến Lumia Amber lần đầu vào tháng 5 trong sự kiện giới thiệu ứng dụng chụp ảnh thông minh Smart Camera trong smartphone Lumia 925. Mãi đến tận tháng 8, Amber mới thật sự đến tay người dùng smartphone Nokia Lumia.

Lumia Amber là gì? Nhiệm vụ chính Nokia giao cho Amber là đem lại nhiều chức năng mới, trong đó tập trung vào ứng dụng chụp ảnh, đưa Smart Camera và Pro Camera đến với nhiều smartphone Nokia Lumia dùng Windows Phone 8 hơn.

Bạn đọc có thể tải Pro Camera cho smartphone Windows Phone 8 tại Windows Phone Store.

Ứng dụng Pro Camera

mặc định cài sẵn trên smartphone Nokia cao cấp nhất hiện nay, dòng Lumia 1020. Tuy nhiên, nhiều dòng Lumia dùng WP8 đã bắt đầu có thể tiếp cận ứng dụng này từ Windows Phone Store, đặc biệt là các dòng Lumia 920, Lumia 925 và Lumia 928.

Khi cài đặt Pro Camera, người dùng có khả năng hiệu chỉnh máy ảnh của smartphone Lumia như khi dùng máy ảnh DSLR chuyên nghiệp, điều chỉnh tốc độ màn trập, EV, ISO (từ 100 đến 4000), độ phơi sáng, cân bằng trắng, lấy nét thủ công, lướt để zoom khi chụp ảnh với một tay, ... Còn Smart Camera tô điểm ảnh chụp bằng các hiệu ứng "hoa lá cành" khá thú vị.

hf3JUt84.jpgPhóng to
Chụp ảnh với ứng dụng Pro Camera - Ảnh: Internet
X6qnHRJP.jpgPhóng to
Khả năng điều chỉnh các yếu tố như ISO, độ phơi sáng ... từ Pro Camera

Tuy vậy, Pro Camera khi cài đặt trên Lumia 920, Lumia 925 và Lumia 928 sẽ thiếu đi hai tính năng có trên Lumia 1020 PureView 41 "chấm": "un-zoom" cho người dùng thấy được ảnh lớn ngay cả khi họ đã phóng to để chụp, và chụp cùng lúc bằng hai camera trước và sau (dual-capture).

Smart Camera mang đến nhiều tùy chọn khác nhau, sử dụng Best Shot để tìm hình ảnh rõ nét nhất trong loạt 10 hình ảnh; Action Shot: kết hợp nhiều ảnh chụp người đang chuyển động thành một ảnh; Motion Focus: tăng cường sự hiện diện của tốc độ bằng cách làm nhòe nền; Change Faces: tạo ra những ảnh chụp nhóm bằng cách chọn những gương mặt đẹp nhất từ loạt ảnh hoặc gỡ bỏ những đối tượng không mong muốn khỏi hình của bạn.

YsP6Fteh.jpgPhóng to
Chụp ảnh chuyển động, lưu giữ lại các khoảnh khắc trong quãng thời gian nhất định với Action Shot từ Smart Camera

Hiệu quả hoạt động của Smart Camera tùy thuộc vào khả năng của thiết bị của bạn. Trên Nokia Lumia 720, 620 và 520, chế độ Burst sử dụng một số hiệu ứng để tạo ra 7 hình ảnh thay vì 10 hình ảnh và những hình ảnh này có độ phân giải thấp hơn trên những thiết bị có ít bộ nhớ RAM hơn (1 megapixel thay vì 5 megapixel).

Ngoài hai ứng dụng chụp ảnh Pro Camera và Smart Camera, Lumia Amber còn bổ sung thêm vài chức năng hữu ích cho người dùng gồm:

  • Nokia Glance Screen: khóa màn hình khi điện thoại không hoạt động, hiển thị mức độ thời lượng pin. Bạn có thể kích hoạt Nokia Glance Screen trên màn hình và trong phần cảm ứng của mục Settings bằng cách chạm lật trái vào ‘glance’. Nokia Glance Screen sẽ có mặt trên mọi thiết bị WP8 Lumia trừ Nokia Lumia 520 và Lumia 625, hai điện thoại này có bộ nhớ màn hình nhỏ hơn.
  • Úp điện thoại để tắt âm thanh và chạm kép để mở khóa
  • Storage Check: nếu bộ nhớ lưu trữ dữ liệu gần cạn kiệt, người dùng sẽ cần đến Storage Check (tạm dịch: kiểm tra dung lượng lưu trữ) để biết rõ đâu là "thủ phạm" ngốn nhiều dung lượng nhất để xử lý, tiết kiệm không gian cho thiết bị.
4zAUjTkZ.jpgPhóng to
Kiểm tra dung lượng lưu trữ với Storage Check
  • Cập nhật bản đồ nhanh hơn: sau khi cài đặt Amber, người dùng có thể cập nhật các bản đồ HERE Maps dễ dàng và nhanh hơn nữa. Chỉ cần tải các con đường và tính năng bản đồ khác đã được cập nhật – bạn sẽ không phải cài đặt mới toàn bộ bản đồ của quốc gia.

Bản cập nhật Amber bắt đầu phát hành "ưu tiên" cho Lumia 920 và Lumia 820 tại những quốc gia chọn lọc, cũng như cho Lumia 521, Lumia 810 và Lumia 928 tại Mỹ. Thời gian cung cấp chính xác sẽ thay đổi tùy khu vực và dòng smartphone. Thời gian dự kiến bản cập nhật Amber tiếp cận các dòng Nokia Lumia 520, Lumia 620, Lumia 720, Lumia 820 hoặc Lumia 920 tvào cuối tháng 9.

Người dùng có thể kiểm tra thủ công qua chức năng cập nhật hệ điều hành, bằng cách vào "Settings Phone Update".

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên