14/12/2012 22:07 GMT+7

Ứng dụng Android thú vị mới có trên Google Play

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Facebook nâng cấp lên phiên bản 2.0 cho Android, nhanh và mượt hơn nhưng vẫn chưa hấp dẫn bằng nhiều ứng dụng mới ra mắt trong tuần miễn phí trên Google Play.

Đã có Google Maps cho iPhone và iPadNhững ứng dụng nên cài ngay cho thiết bị di động

Viddy: Instagram cho video clip

oz2Eg8kQ.jpgPhóng to

Viddy mang lại cách thức đơn giản để ghi hình những đoạn video clip đẹp mắt từ chiếc điện thoại di động hay máy tính bảng. Viddy có mặt trên iOS cho iPhone khá lâu nhưng nay mới xuất hiện trên hệ điều hành Android. Người dùng sau khi ghi hình có thể tiếp tục chèn các bộ lọc tạo hiệu ứng cho video clip vừa quay.

- Tải Viddy miễn phí từ Google Play.

Facebook 2.0: nhanh và mượt hơn

6uqdCMep.jpgPhóng to

Sau khi cải tiến ứng dụng cho iOS, Facebook cũng nâng cấp phiên bản dành cho Android, chuyển từ ứng dụng HTML5 sang ứng dụng gốc (native app).

Tốc độ tải dữ liệu nhanh chóng hơn rõ rệt sau khi nâng cấp. Phần cải tiến hợp lý là chức năng thông báo (Notification), khi đang mở ứng dụng, bạn sẽ thấy những cập nhật mới nhất từ một khung xổ từ trên xuống, để không phải thoát ra trình đơn hiện tại.

- Tải Facebook 2.0 miễn phí từ Google Play.

Zagat: chọn đúng nhà hàng ngon

Awc3pbsv.jpgPhóng to

Zagat là ứng dụng mới do Google phát hành, giúp người dùng chọn lựa nhà hàng thích hợp theo đánh giá từ các chuyên gia cũng như bầu chọn từ cộng đồng sử dụng. Dữ liệu Zagat có hơn 30.000 nhà hàng trên toàn cầu, người dùng có thể chọn hoặc tìm kiếm nhanh nhà hàng thích hợp theo mức giá cả, địa điểm, món ăn và bầu chọn. Cuối cùng là khả năng đặt bàn trực tiếp từ Zagat.

- Tải Zagat miễn phí từ Google Play.

Nếu muốn biết thế giới tìm kiếm gì trên Google Search từ 1.200 tỉ truy vấn trong năm qua, bạn có thể tải Google Zeitgeist 2012. Những từ khóa và xu hướng tìm kiếm nhiều nhất được phân chia theo từng nhóm lĩnh vực như Tin tức, Thời trang, Thể thao...

PQIqBH0T.jpgPhóng to

Một ứng dụng khác được Google bất ngờ tung ra trong tuần là Snapseed, hỗ trợ chia sẻ và tạo hiệu ứng cho ảnh chụp tương tự Instagram.

Trước đó, Snapseed khá nổi tiếng trên chợ ứng dụng Apple App Store dành cho các thiết bị iOS. Đây cũng là ứng dụng được bình chọn là ứng dụng iPad tốt nhất năm 2011. Google thâu tóm và đưa Snapseed tiến lên nền tảng Android của mình, thúc đẩy chia sẻ ảnh lên mạng xã hội Google+.

wgXuLHww.jpgPhóng to

Tin vui thứ hai là Google phát hành Snapseed hoàn toàn miễn phí từ Google Play, so với trước kia có mức giá 4,99 USD (tương đương 110.000 đồng).

KoolrPix Studio: nghịch với ảnh chụp

HaPnk2L3.jpgPhóng to

Hiệu ứng từ Instagram hay Snapseed có thể làm bạn nhàm chán nhưng KoolrPix Studio thì không. Hàng loạt khung ảnh, các hình ảnh đồ họa vui nhộn có thể chèn vào ảnh... và chia sẻ nhanh lên Facebook.

- Tải KoolrPix Studio miễn phí từ Google Play.

Voxeet: cùng đàm thoại nhóm

BxYdYXj9.jpgPhóng to

Chất lượng cuộc gọi từ Voxeet khá tốt, không thua kém ứng dụng có chức năng đàm thoại nhóm Skype. Voxeet hỗ trợ âm thanh 3 chiều (3D), giảm nhiễu, giúp những người tham gia đàm thoại có thể nghe rõ nhau và biết ai đang sử dụng mạng 3G để tham gia đàm thoại.

- Tải Voxeet miễn phí từ Google Play.

Turbo Client: kết nối FTP trên thiết bị di động

Vhy9Uvt7.jpgPhóng to

Đơn giản là một ứng dụng hỗ trợ kết nối đến các máy chủ (server) FTP, SFTP. Giao diện bố trí thân thiện, thích hợp sử dụng cho cả smartphone lẫn tablet.

- Tải Turbo Client miễn phí từ Google Play.

SnoreClock: đo tiếng ngáy của bạn

3uGlSwdu.jpgPhóng to

Khi nào bạn bắt đầu ngáy trong đêm, tiếng ngáy ra sao, âm độ lớn hay nhỏ... tất cả đều được SnoreClock ghi nhận lại. Một ứng dụng lạ nhưng thú vị và cần thiết đối với người dùng muốn biết rõ mức độ ngáy của mình.

- Tải SnoreClock từ Google Play.

Notif: tối ưu thông báo trên Android

hWZl2yfJ.jpgPhóng to

Notif chỉ dành cho Android 4.1 (Jelly Bean) trở lên, với chức năng chính là tối ưu các thông báo (Notification) trên thiết bị, như nhắc việc, mật khẩu, danh sách, hình ảnh hay bất cứ gì bạn có thể nghĩ đến và đặt vào trong Notif.

- Tải Notif miễn phí từ Google Play.

Adblock Plus: không còn khó chịu vì quảng cáo

BBjsE6fp.jpgPhóng to

Cái tên quá quen thuộc cho người dùng khi lướt web trên các trình duyệt FireFox hay Chrome nay đã có mặt trên Android. Adblock Plus khóa các quảng cáo hiển thị khi lướt web hay từ những ứng dụng như Angry Birds.

Các loại quảng cáo bị vô hiệu hóa bởi Adblock Plus gồm: quảng cáo di động, video quảng cáo, bảng quảng cáo, thông báo, quảng cáo dạng HTML5...

- Adblock Plus hoàn toàn miễn phí, không yêu cầu thiết bị phải bẻ khóa hệ điều hành (root), tải từ Google Play.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên