28/04/2014 17:20 GMT+7

Ứng dụng di động iOS, Android, WP hay tuần qua

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Nhiều ứng dụng di động hay và miễn phí vừa được phát hành trong tuần qua, người dùng có thể tải ngay để trải nghiệm các chức năng mới nhất cho smartphone hay tablet của mình.

Chụp trước lấy nét sau đang làm xu hướng "phải có" trên những smartphone cao cấp nhất như Samsung Galaxy S5, Sony Xperia Z2, LG G Pro 2 hay HTC One M8. Tuy nhiên, nếu không thể sở hữu các smartphone "đắt tiền" này, bạn vẫn có thể đưa khả năng chụp "xóa phông" về máy. Một số nhà sản xuất thiết bị đã hào phóng phát hành ứng dụng miễn phí.

Sony phát hành ứng dụng "chụp trước, lấy nét sau" có sẵn trên smartphone Xperia Z2 đến các thiết bị di động Sony dùng Android 4.3 (ICS) trở lên. "Background defocus" (xóa phông) tải miễn phí từ Google Play, chụp hai ảnh một lúc với các thiết lập lấy nét (focus) khác nhau, sau đó gộp chung vào làm một ảnh thể hiện một đối tượng chủ thể rõ nét, trong khi phông nền sẽ mờ đi.

Sony khuyến cáo người dùng nên lấy nét chủ thể ở khoảng cách 15 - 45cm và phông nền cách vài mét so với chủ thể để có được ảnh "xóa phông" đẹp hơn.

P1B7Yfa6.jpgPhóng to
Làm rõ chủ thể, phông nền mờ đi từ ứng dụng chụp ảnh Sony Background defocus

Song song với ứng dụng "xóa phông", Sony cũng phát hành ứng dụng chụp nhanh liên tục tầm 60 ảnh trong hai giây, rồi cho phép lựa chọn ảnh đẹp nhất trong số này để lưu lại. Ứng dụng Sony Timeshift Burst tải từ Google Play, tương thích Android 4.2 trở lên.

lTLmKll5.jpgPhóng to
Chụp liên tục và chọn ảnh đẹp từ Timeshift Burst

Người dùng thiết bị Android 4.4 (KitKat) đừng bỏ qua bản nâng cấp đáng giá cho ứng dụng chụp ảnh (Camera) do Google phát hành với giao diện mới, có thêm hiệu ứng bokeh, "PhotoSphere" (panaroma). Google Camera tải từ Play Store.

kwafeuUg.jpgPhóng to
Google Camera cải tiến ứng dụng camera "nghèo nàn" trong thiết bị Android KitKat nguyên gốc - Ảnh: ArsTechnica

Nokia không nằm ngoài cuộc, phát hành ứng dụng Cinemagraph, chụp ảnh và tạo đoạn clip ngắn xuất theo định dạng GIF hoặc video. Đây là phiên bản Nokia Cinemagraph cập nhật cho thiết bị Nokia dùng Windows Phone 8.1.

Người dùng smartphone HTC có thể tải thêm 40 gói ngôn ngữ cho ứng dụng bàn phím ảo (keyboard) kèm các chức năng đi kèm. Trong đó, gói ngôn ngữ Tiếng Việt có đến hai chọn lựa kiểu gõ rất hữu ích: VNI và Telex, rất thuận tiện khi gõ tiếng Việt có dấu trên thiết bị di động.

Bạn đọc có thể tải HTC Sense Input-VI từ Google Play.

* Tuần qua, dịch vụ lưu trữ "đám mây" Dropbox bất ngờ phát hành ứng dụng quản lý email MailBox, được giới công nghệ đánh giá cao và mới lạ qua hình thức hiển thị dạng "băng chuyền". Mailbox tương thích với các ứng dụng Android 4.0.3 trở lên.

* Viber 4.2 cho Apple iOS 7 cập nhật giao diện "phẳng", hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn, trong đó có tiếng Việt. Ngoài ra, bản cập nhật cho phép người dùng gửi đến 10 hình ảnh hay video cùng lúc, hỗ trợ gửi video thời lượng lên đến 3 phút. Tính năng lên danh sách chặn những số liên lạc không mong muốn đã có mặt, đáng tiếc chỉ mới hỗ trợ iOS, người dùng Android phải đợi thêm thời gian nữa.

Viber 4.2 tải từ iTunes App Store, tương thích cả với các thế hệ thiết bị cũ như iPhone 3GS, iPad 2, iPod 4 dùng iOS 6. Viber cũng đã chính thức có mặt trên BlackBerry 10 tuần qua.

QNKXWT51.jpgPhóng to
Viber 4.2 hòa nhập thiết kế "phẳng" trong iOS 7 với giao diện mới và chức năng hữu ích

Tương tự Viber, Flickr 3.0 cập nhật giao diện cho cả iOSAndroid, bổ sung nhiều chức năng phục vụ chụp ảnh, bổ sung hiệu ứng cho ảnh và chuyển ảnh lên kho lưu trữ 1TB miễn phí từ Flickr, hoặc chia sẻ lên mạng xã hội.

Flickr 3.0 cho phép quay 30-giây phim HD kèm hiệu ứng trực tiếp. Phiên bản cập nhật mới giúp Flickr trở lại cuộc đua, cạnh tranh với Vine và Instagram.

RnVJ3AtE.jpgPhóng to
Aqcq8Hb5.jpg

Đáng chú ý trong tuần qua Google phát hành ứng dụng cho phép điều khiển từ xa máy tính (PC) Windows, Linux và Mac trên thiết bị di động, Chrome Remote Desktop. Cụ thể, người dùng trình duyệt Chrome trên thiết bị di động (smartphone/tablet) truy xuất vào máy tính từ xa, tương tự các phần mềm như pcAnywhere hay GoToMyPC phổ biến trước nay đối với PC hay laptop.

Google cho biết kết nối giữa di động và máy tính được bảo mật với SSL, không có bản ghi dữ liệu nào được lưu lại. Riêng phiên bản Chrome Remote Desktop cho iOS sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

L6QT9CDo.jpgPhóng to
Truy cập vào PC Windows 7 trên thiết bị di động qua ứng dụng Remote Desktop của Google - Ảnh: Google
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên