26/12/2012 12:35 GMT+7

Ứng dụng hay nên cài khi có Windows Phone mới

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Các dòng smartphone Windows Phone 8 đang tạo được sức hút trên thị trường. Khi đã sở hữu một chiếc smartphone Windows Phone trên tay, những ứng dụng hữu ích sau rất đáng cài đặt.

AIoDe70B.jpgPhóng to
Nhiều ứng dụng hay đã tương thích với nền tảng Windows Phone 8 mới nhất - Ảnh: Internet

Không còn quá khó để sở hữu một chiếc smartphone Windows Phone 8 (Apollo), trên thị trường hiện nay đã có mặt các dòng Nokia Lumia nhiều phân khúc như cao cấp có Lumia 920, Lumia 820, trung cấp có Lumia 620 hay HTC Windows Phone 8X và 8S.

Sau khi mua máy và kích hoạt, bạn đã có sẵn một số ứng dụng như bản đồ số Bing Maps, lịch biểu (calendar)... Tuy nhiên, tương tự Android hay iOS, bạn có thể bổ sung "thuốc bổ" trợ lực cho Windows Phone qua các ứng dụng từ Microsoft Windows Phone Store.

Mạng xã hội

Tín đồ mạng xã hội sẽ không quên cài ngày ứng dụng Facebook để kết nối với bạn bè ngay trên chiếc smartphone của mình. Nếu muốn tán gẫu trực tiếp, bạn có thể cài thêm Facebook Chat, một ứng dụng tin nhắn tức thời.

Ngoài ra, ứng dụng "nửa Twitter" có sẵn trên Windows Phone không thể thay thế được ứng dụng chính thức của mạng xã hội này trên Store.

Lcqsqs1g.jpgPhóng to

- Tải miễn phí từ Windows Phone Store.

Nếu quen chia sẻ địa điểm trên mạng xã hội qua các ứng dụng như Foursquare, bạn đừng quên cài ứng dụng 4th & Mayor. Ứng dụng này có cách trình bày giao diện khá đẹp mắt và thuận tiện.

- Tải Foursquare hay 4th & Mayor miễn phí trên Windows Phone Store.

Lưu trữ "đám mây"

Dung lượng lưu trữ trên smartphone của bạn sẽ được tiết kiệm khi mở rộng lưu trữ lên các dịch vụ "đám mây" như Box, SkyDrive. DropBox hiện chưa có ứng dụng chính thức cho nền tảng Windows Phone. Nếu sử dụng "đám mây" DropBox, bạn có thể trải nghiệm BoxFiles for Dropbox (giá 1,29 USD, tương đương 28.000 đồng) với nhiều chức năng hay như chuyển dữ liệu từ SkyDrive sang DropBox...

Mỗi dịch vụ có một số chức năng và mức dung lượng khác nhau (trung bình từ 5GB miễn phí), nhưng chức năng hoạt động chính vẫn là đồng bộ dữ liệu trên smartphone lên "đám mây" và chia sẻ dữ liệu đó cho các thiết bị khác dùng chung tài khoản.

- Tải SkyDriveBox miễn phí từ Windows Phone Store.

Chụp ảnh và chia sẻ ảnh

Nếu Instagram khuấy động iOS và Android thì Windows Phone cũng có hàng tá ứng dụng khác tương tự và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể lựa chọn một trong số các ứng dụng sau tùy theo trải nghiệm riêng của mình, chúng đều được đánh giá cao trên Windows Phone Store.

Nhóm ứng dụng máy ảnh bên dưới đây đều miễn phí sử dụng.

- Metrogram: đăng nhập bằng tài khoản Instagram để lướt ảnh, chia sẻ, bình luận và lưu ảnh. Metrogram không có chức năng chụp ảnh và bổ sung bộ lọc. Nhà phát triển Nazer Aminou hứa hẹn sẽ đưa các bộ lọc tạo hiệu ứng cho ảnh trong bản cập nhật kế tiếp. Tương tự, Lomogram là một bản sao Instagram với 40 hiệu ứng ảnh.

- Phototastic Free: ứng dụng rất hay, bao hàm nhiều công năng. Không chỉ có chụp ảnh, Phototastic còn tạo thêm hiệu ứng, cân chỉnh ánh sáng và màu sắc, tạo các ảnh dạng lưới theo nhiều kiểu và chia sẻ chúng lên các mạng xã hội. Rất đáng trải nghiệm!

LagPpDdp.jpgPhóng to
Ứng dụng Phototastic đa năng

- Picture Perfect: chụp ảnh và thêm hiệu ứng, kèm theo các hình ảnh đồ họa vui cho hình.

- CamWow: tạo nhiều hiệu ứng cho ảnh chụp và chia sẻ ảnh qua email hay mạng xã hội.

- Super Camera: một ứng dụng hay cho hình ảnh khác bên cạnh Phototastic, bổ sung các ảnh đồ họa cho ảnh, lồng ghép để tạo ra bức ảnh ưng ý.

- Fhotoroom: một ứng dụng tương tự Instagram, có thêm các chức năng hiệu chỉnh ảnh chuyên nghiệp như ánh sáng, màu sắc, tạo lưới hình ảnh...

- PhotoGrid: tạo bộ album ảnh theo dạng lưới ảnh. Bạn chỉ cần chọn các ảnh cần sắp xếp, ứng dụng sẽ thực hiện công việc còn lại theo lựa chọn khung lưới ảnh.

Trang trí cho Windows Phone

Locksider+, một ứng dụng tạo hình đẹp mắt cho giao diện khóa màn hình (Lockscreen). Locksider+ đem các thông tin như thời tiết, báo giờ lên màn hình khóa máy. Nếu yêu thích các hình ảnh về không gian, vũ trụ, bạn có thể cài ứng dụng NASA Image of the Day. Các hình ảnh đẹp mỗi ngày từ NASA sẽ là ảnh nền trên điện thoại của bạn.

X8nB5NAW.jpgPhóng to
Hình ảnh vũ trụ xoay vần trên màn hình Windows Phone 8

- Wallpaper: ảnh nền cho điện thoại theo nhiều nhóm ảnh có sẵn.

Đồ họa

Hai ứng dụng phục vụ người dùng Việt đáng tham khảo gồm:

- vnTV: xem các kênh truyền hình Việt trên smartphone.

- NhacCuaTui: không phải là ứng dụng chính thức từ website chia sẻ nhạc số NhacCuaTui.com nhưng có đầy đủ chức năng nghe nhạc, tạo hay đăng nhập tài khoản để nghe theo playlist.

- didlr: tương tự các ứng dụng cùng vẽ hình ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội như Draw Something trên iOS và Android, didlr cho phép chia sẻ qua tin nhắn SMS, email hay mạng xã hội. didlr là ứng dụng thư giãn giải trí hơn là một ứng dụng thuần đồ họa.

- Fantasia Painter Free: vẽ, thêm họa tiết cho ảnh hay thể hiện màu sắc với các loại cọ (32 cọ). Ứng dụng có thêm phiên bản Pro (có phí), mặc sức vẽ trên smartphone.

Đừng bỏ qua ứng dụng Tola vừa ra mắt, hỗ trợ duyệt toàn bộ ảnh đồ họa cập nhật từ cộng đồng thiết kế đồ họa lớn nhất thế giới DevianArt, kèm chức năng tìm kiếm.

Xem tin tức và sách điện tử

Đáng tiếc là ứng dụng Pulse.me đã có trên iOS và Android lại chưa có mặt trên Windows Phone Store. Tuy nhiên, bạn có thể dùng News360 để thay thế. Ứng dụng tổng hợp từ 70.000 nguồn tin để đưa ra những tin tức nóng và mới nhất dựa trên mức độ quan tâm của mọi người.

Nếu có thói quen đọc tạp chí hơn là tin tức, ZiteVogue sẽ là ứng dụng tuyệt vời cho bạn. Và dĩ nhiên, Kindle từ Amazon là ứng dụng đọc sách điện tử phù hợp, có thể kết nối đến Amazon Book Store để tải một số sách điện tử miễn phí.

Các ứng dụng đọc tin tức này đều có một số chức năng như phóng to, thu nhỏ cỡ chữ, sao lưu hay đánh dấu trang đang đọc...

yQnqKLLy.jpgPhóng to
Ứng dụng Zite, đọc tin theo dạng tạp chí

Tiện ích hay cho Windows Phone

- ConnectivityShortcuts: tắt mở nhanh các kết nối và chế độ mạng cho smartphone. Nên cài đặt ngay cho Windows Phone của bạn.

- Transfer my Data: truyền tải dữ liệu gồm danh bạ (Contacts) và tin nhắn (Messages) từ điện thoại cũ sang Nokia Windows Phone mới. Ứng dụng có thể sao chép danh bạ từ Symbian, Android, iOS, BlackBerry sang Windows Phone.

- Flashlight: tương tự phiên bản có mặt trên Android và iOS, ứng dụng có một công năng duy nhất là biến đèn LED trên smartphone thành chiếc đèn pin khi cần thiết, tăng độ sáng cực đại.

Cuối cùng, những gì bạn không biết, thắc mắc cần giải đáp thì hãy hỏi Ziggy (Ask Ziggy), ứng dụng chuyển đổi được đến 17 thứ tiếng, có thể đặt báo thức, lịch hẹn, các dịch vụ vị trí hay chuyển đổi đơn vị đo lường. Trong trường hợp du lịch nước ngoài gặp khó khăn về ngôn ngữ, bạn nên nhờ cậy VoiceTranslator có thể chuyển ngữ sang nhiều thứ tiếng (cần kết nối mạng).

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên